Sau hơn một tháng điều trị Covid-19, trưa nay, 28/9, nữ ca sĩ Phi Nhung đã qua đời tại Bệnh viện Chợ Rẫy do biến chứng nặng của Covid-19.

Theo thông tin từ phía bệnh viện, nữ ca sĩ qua đời do biến chứng nặng của Covid-19, hoại tử một phần phổi, bão Cytokine, suy đa cơ quan. Trước đó, Phi Nhung đã được chạy ECMO, lọc máu và sử dụng các loại thuốc cao cấp nhất.

Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì COVID-19
Ca sĩ Phi Nhung. Ảnh: TTO

Theo thông tin từ phía êkip của Phi Nhung, vào tháng 7/2021, cô dự tính về Mỹ đoàn tụ với con gái, nhưng cuối cùng ca sĩ chọn ở lại TP.HCM và tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình. Tuy nhiên, tới đầu tháng 8, Phi Nhung đi từ thiện về và bị cảm. Nữ ca sĩ sau đó nhận kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Giữa tháng 8, Phi Nhung nhập viện tại Bệnh viện Gia An 115 và tới ngày 26/8 được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy, điều trị tại khoa Hồi sức tích cực.

Phi Nhung sinh năm 1970, quê ở Gia Lai, mang trong người hai dòng máu Việt - Mỹ. Năm 1989, nữ ca sĩ sang Mỹ, đi hát từ thiện tại chùa và thành công ở làng ca nhạc hải ngoại. Năm 2005, Phi Nhung về nước, vẫn theo đuổi dòng nhạc quê hương. Giọng ca Bông điên điển nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi, trong đó có bảo trợ cho quán quân The Voice Kids 2016 - Hồ Văn Cường - ăn học đến năm 18 tuổi. Cô từng tâm sự muốn ở một mình để lo cho các con vì không muốn bất hạnh riêng của mình lặp lại với những đứa trẻ khó khăn này.

Sức khỏe ca sĩ Phi Nhung trở nặng, đang được điều trị tích cực Sức khỏe ca sĩ Phi Nhung trở nặng, đang được điều trị tích cực

Trong 40 ngày nhập viện điều trị Covid-19, ca sĩ Phi Nhung luôn giữ tinh thần mạnh mẽ, kiên cường. Gia đình và cả ê ...

Ca sĩ Phi Nhung mắc Covid-19 Ca sĩ Phi Nhung mắc Covid-19

Đại diện của Phi Nhung xác nhận nữ ca sĩ mắc Covid-19 và đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống