Chuyên gia phần mềm tiết lộ thủ thuật mà những trang web so sánh giá khách sạn thường dùng, để khách chi tiền đặt phòng trong "nháy mắt".

Hiện nay nhiều người có xu hướng đặt khách sạn trực tuyến, thay vì tới nơi mới tìm phòng hoặc gọi từng khách sạn để tham khảo giá. Mọi thứ tiện lợi hơn rất nhiều khi các web đặt phòng còn tổng hợp, so sánh giá và cập nhật thông tin khuyến mại, tình trạng phòng trống liên tục.

Tuy nhiên, một số web có thể cung cấp số liệu thiếu chính xác để khách vội vàng đặt phòng, theo Express.

James Osmond, giám đốc điều hành Triptease - một công ty làm việc với hàng nghìn khách sạn trên thế giới, cho biết: "Bạn thường phải trả nhiều hơn mức giá bình thường khi đặt phòng trên một số trang web".

Có thể bạn còn phải trả nhiều tiền hơn giá phòng thông thường, dù các trang so sánh giá trực tuyến hiện ưu đãi. Ảnh: Booking Tour.

Ví dụ, một số web áp dụng chiến lược gây áp lực tinh thần khi báo chỉ còn rất ít phòng trống, nhờ vậy khách không ngần ngại thanh toán ngay. James giải thích, nhiều trang web có thể chỉ hiển thị hai phòng trống của một khách sạn, trong khi còn rất nhiều phòng trống được cập nhật trên web riêng.

Bên cạnh đó, các trang đặt phòng luôn đẩy thứ hạng của một số khách sạn lên cao trong trang kết quả tìm kiếm. Mặc dù thứ hạng này thường được quyết định dựa trên đánh giá của khách, lượng phòng trống, giá cả... Thực tế, phần trăm hoa hồng các web đặt phòng được hưởng sẽ quyết định thương hiệu nào xếp top, thay vì những khách sạn có giá tốt nhất.

Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể truy cập trực tiếp vào web của các khách sạn thay vì đặt phòng qua những web so sánh giá. "Đây không chỉ là cách thuê khách sạn giá rẻ nhất mà bạn còn có những trải nghiệm tuyệt hơn như được nâng hạng phòng, tặng đồ uống chào mừng, check-in nhanh hơn hay được phục vụ theo nhu cầu...", James lý giải.

\'Cuộc chiến\' du lịch trực tuyến Việt Nam với các doanh nghiệp nước ngoài

Các đại lý du lịch trực tuyến toàn cầu đang chiếm lĩnh 80% thị phần ở Việt Nam. Khoảng 10 công ty Việt Nam có ...

Facebook và Google "bỏ túi" bao nhiêu tiền từ quảng cáo?

Theo số liệu mới nhất cho thấy gã khổng lồ công nghệ Facebook và Google sẽ tiếp tục thống trị thị trường quảng cáo trực ...

https://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/tu-van/kinh-nghiem/cac-trang-so-sanh-khach-san-moi-tien-tu-khach-nhu-the-nao-3673450.html

/ VnExpress