Google Messages trên thiết bị Android có tính năng xóa tin nhắn mã OTP tự động sau 24 giờ.

Mã xác thực OTP là mật khẩu sử dụng một lần, nó sẽ được ngân hàng, hệ thống, công ty... gửi qua Email, SMS hoặc ứng dụng cụ thể. Mã OTP là dãy số gồm 4 - 6 chữ số ngẫu nhiên tùy thuộc vào quy định của mỗi đơn vị. Để giao dịch được thực hiện thành công, bạn bắt buộc phải nhập đúng mã xác thực này.

Tin nhắn chứa mã OTP là phần quan trọng trong việc xác thực an toàn cho nhiều dịch vụ trực tuyến, nhưng chúng cũng có thể gây rủi ro nếu rơi vào tay sai người. Bài biết này sẽ hướng dẫn bạn cách tự động xóa tin nhắn mã OTP trên Android.

Bước 1: Mở ứng dụng "CH Play" và tìm kiếm "Google Message", "Tham gia thử nghiệm chương trình beta", nhấn "OK" chính thức tham gia. Chờ đợi trong vài phút để được xét duyệt.

Cách tự động xóa tin nhắn mã OTP trên Android - 1

Bước 2: Sau khi xét duyệt thành công bạn "Cập nhật" lại ứng dụng và mở ứng dụng lên để thực hiện các thao tác tiếp theo.

Cách tự động xóa tin nhắn mã OTP trên Android - 2

Bước 3: Tiếp theo, hãy nhấn vào biểu tượng tài khoản Google, rồi chọn vào "Chế độ cài đặt Tin nhắn" trong phần cài đặt.

Cách tự động xóa tin nhắn mã OTP trên Android - 3

Bước 4: Tại mục cài đặt, chọn "Sắp xếp tin nhắn", nhấn bật tính năng "Tự động xóa mật khẩu một lần (OTP) sau 24 giờ". Như vậy trong tương lai những tin nhắn OTP trong điện thoại của bạn sẽ tự động xóa.

Cách tự động xóa tin nhắn mã OTP trên Android - 4

Như vậy, chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn đã có thể xóa tin nhắn OTP một cách tự động, hãy tham khảo và thực hiện theo giúp điện thoại của bạn được bảo mật hơn. 

https://vtc.vn/cach-tu-dong-xoa-tin-nhan-ma-otp-tren-android-ar826636.html

KHÁNH SƠN / VTC News