Sau gần 4 năm lẩn trốn vì không trả tiền vay của nhiều người với tổng số tiền hơn 8,3 tỷ đồng., Thanh đã ra đầu thú.

Sáng 29/12, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Quảng Ninh, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ Đoàn Mai Thanh (SN 1982, trú tại TP.Hạ Long) để điều tra về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Đoàn Mai Thanh đã ra cơ quan công an đầu thú sau gần 4 năm lẩn trốn, bị Công an Quảng Ninh truy nã về tội trên vào tháng 3/2014.

can bo ngan hang lua vay 83 ty dong ra dau thu

Đối tượng Đoàn Mai Thanh tại cơ quan CSĐT.

Theo tài liệu của PC45, từ cuối năm 2011 đến tháng 10/2013, Đoàn Mai Thanh khi đó là cán bộ tín dụng ngân hàng VP Bank chi nhánh Quảng Ninh đã vay tiền của nhiều người tại TP.Hạ Long.

Quá trình vay tiền, Thanh trả đầy đủ tiền lãi nên có được lòng tin của nhiều người. Tuy nhiên, đến tháng 10/2013, do không còn khả năng trả các khoản vay Thanh đã bỏ trốn.

Thời điểm đó, những người cho Thanh vay tiền đã có đơn trình báo tới cơ quan công an với số tiền cho vay lên đến 8,3 tỷ đồng.

Nhận được trình báo, lực lượng công an tỉnh Quảng Ninh nhanh chóng vào cuộc xác minh, thu thập thông tin. Đến tháng 2/2014, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đoàn Mai Thanh về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ra đầu thú tại cơ quan công an, Đoàn Mai Thanh khai nhận vì thiếu tiền trả nợ nên đã vay tiền của nhiều người với lãi suất cao, rồi lấy nợ gốc của người này trả lãi cho người mà Thanh đã vay trước đó trong khi không có khoản thu nhập nào để trả nợ. Khi số nợ quá lớn, Thanh đã bỏ trốn.

Hiện, PC45 đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

can bo ngan hang lua vay 83 ty dong ra dau thu Bị lừa tiền tỷ qua mạng xã hội: Quá tin “bạn” hay hạn lòng tham

Nạn nhân trong các vụ lừa đảo có chung thủ đoạn "kết bạn, tặng quà" đã chứng minh câu “đời chẳng ai cho không ai ...

can bo ngan hang lua vay 83 ty dong ra dau thu Cán bộ ngân hàng "bắt tay" doanh nghiệp gây thất thoát hàng chục tỷ đồng

Bùi Minh Hải và Nguyễn Thanh Tiến, 2 cựu cán bộ ngân hàng thương mại CP Kỹ thương Việt Nam – Chi nhánh TP. HCM ...

/ http://www.nguoiduatin.vn