Rocket rơi vào căn cứ có nhiều lính Mỹ đồn trú ở Iraq, nhưng chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. 

can cu my o iraq bi tan cong bang rocket
Binh sĩ Mỹ hoạt động ở Iraq. Ảnh: PRI.

Truyền thông Trung Đông cho biết ba quả rocket tối 17/6 được phóng vào căn cứ quân sự Camp Taji, phía bắc thủ đô Baghdad của Iraq, nơi có nhiều binh sĩ Mỹ đang đồn trú.

Hiện chưa có thông tin về thương vong trong cuộc tập kích. Bộ Ngoại giao và đại sứ quán Mỹ ở Iraq chưa đưa ra bình luận và cũng chưa có bên nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Camp Taji là một trong 4 căn cứ được liên quân chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng do Mỹ dẫn đầu sử dụng ở Iraq. Quân đội Mỹ thường xuyên huấn luyện cho binh sĩ đối tác ở căn cứ này từ năm 2014.

Cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Iran tại Vùng Vịnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Lầu Năm Góc hồi giữa tháng 5 đặt các lực lượng tại Iraq vào tình trạng báo động cao do phát hiện những mối đe dọa ngày càng tăng từ Tehran.

can cu my o iraq bi tan cong bang rocket
Vị trí căn cứ Camp Taji ở Iraq. Đồ họa: Right Speak.

Mỹ hồi tuần trước cáo buộc Iran đứng sau vụ tấn công vào hai tàu dầu Kokura Courageous của Nhật và Front Altair của Na Uy trên vịnh Oman sáng 13/6. Iran phủ nhận mọi liên quan đến vụ tấn công, đồng thời ám chỉ chính Mỹ có thể đã tấn công hai tàu dầu để gây áp lực cho Tehran và áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt kinh tế.

Lầu Năm Góc hôm qua quyết định triển khai thêm 1.000 binh sĩ tới Trung Đông để phục vụ mục đích phòng thủ trước mối đe dọa từ trên không, mặt đất và mặt biển ở khu vực này.

Nguyễn Hoàng (Theo Jerusalem Post)

can cu my o iraq bi tan cong bang rocket Iraq cảnh báo về hiểm họa chiến tranh tại vùng Vịnh

Các lãnh đạo Iraq cảnh báo về những nguy cơ chiến tranh tại vùng Vịnh trong bối cảnh căng thẳng Mỹ và Iran chưa có ...

can cu my o iraq bi tan cong bang rocket Iraq bất đắc dĩ “mắc kẹt” trong căng thẳng Mỹ - Iran

Một tên lửa đã rơi xuống Vùng Xanh, một khu vực được bảo vệ vũ trang nghiêm ngặt tại thủ đô của Iraq hôm 19-5, ...

/ VnExpress