Casa Encantada xây dựng từ thập niên 30, nằm trên diện tích hơn 3.700m2 và có 60 căn phòng.

Căn nhà có tên Casa Encantada tại Bel-Air (California) đang được rao bán với giá 225 triệu USD. Nếu được bán với giá này, nó sẽ vượt qua căn Spelling tại Holmby Hills (California), trở thành căn nhà đắt nhất từng được bán tại Mỹ, theo Fortune. Dinh thự này nằm trên diện tích hơn 3.700 m2, xây dựng từ thập niên 30.

can nha dat nhat my gia 225 trieu usd
Casa Encantada nằm trên diện tích hơn 3.700m2. Ảnh: Simon Berlyn

Theo cuốn sách "Những bất động sản huyền thoại của Beverly Hills", người vợ góa của một triệu phú ngành thủy tinh đã thuê kiến trúc sư James E. Dolena thiết kế căn nhà này. Dolena được coi là bậc thầy của lối kiến trúc Gruzia truyền thống.

Nội thất của căn nhà do hai nhà thiết kế kiệt xuất thời đó - Peterson Studios và T.H. Robsjohn-Gibbons chịu trách nhiệm. Casa Encantada được xây xong năm 1937 với chi phí hơn 2 triệu USD, tương đương khoảng 35 triệu USD hiện nay.

can nha dat nhat my gia 225 trieu usd
Phần cổng vào của căn nhà. Ảnh: Simon Berlyn

Năm 1950, dinh thự này được bán cho ông trùm khách sạn Conrad Hilton. Trong thời gian gần 3 thập kỷ sở hữu, ông gần như không thay đổi chi tiết nào của căn nhà. Sau khi Conrad qua đời năm 1979, David Murdock mua lại với giá 12,4 triệu USD - mức giá kỷ lục của Mỹ thời đó.

Năm 2000, chuyên gia tài chính Gary Winnick mua Casa Encantada và thuê kiến trúc sư Peter Marino sửa sang lại. Ông đã rót hàng triệu USD vào đây và mất hơn 2 năm mới hoàn thành. Các hệ thống trong nhà được đổi mới. Các nghệ nhân cũng được đưa đến để thiết kế và làm mới lại các chi tiết cổ. Tường và trần nhà cũng được xử lý thủ công.

can nha dat nhat my gia 225 trieu usd
Casa Encantada nhìn từ trên cao. Ảnh: Simon Berlyn

Dù đang được rao bán, không có hình ảnh nào về nội thất hiện tại của dinh thự được công bố, theo Los Angeles Times. Chỉ có một số thông tin được tiết lộ như dinh thự có một nhà khách, một bể bơi và khu vực dành cho quản gia. Ngoài ra, tại đây cũng có một sân bóng chày, sân tennis, nhà kính, vườn hoa hồng và ao cá koi. Thiết kế hình chữ H cho phép người ở có tầm nhìn ra thành phố, đồi núi và đại dương dù đứng ở bất kỳ nơi nào trong số 60 căn phòng tại đây.

Hà Thu (theo Los Angeles Times, BI)

can nha dat nhat my gia 225 trieu usd Hóp bụng, nghiêng mình di chuyển trong căn nhà siêu mỏng giữa phố Sài Gòn

Căn nhà chỉ vỏn vẹn trên dưới 7m2 chật chội, ẩm thấp nhưng lại là nơi ở của đôi vợ chồng già cùng đứa cháu ...

can nha dat nhat my gia 225 trieu usd Lạ mắt với căn nhà hình bình hành có một không hai

Đây là kiểu nhà một tầng Châu Âu rộng rãi dành cho gia đình bốn người ở khu đô thị Đông St. Paul, phía bắc ...

/ vnexpress.net