Một cán bộ phường An Khánh ra ngoài tiếp người thân tại quán cà phê đúng thời điểm đoàn kiểm tra Sở Nội vụ đến làm việc.

Sáng ngày 5/3/2018, ông Trương Hồng Dự - Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP. Cần Thơ, trưởng đoàn kiểm tra thái độ làm việc công chức trước và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cho biết: "Hiện đang làm báo cáo, đề nghị xử lý các cán bộ công chức vắng mặt không lý do trong dịp Tết Nguyên đán".

Theo ông Dự, trong số 15 cơ quan, đơn vị bị đoàn kiểm tra đột xuất, phát hiện 51 trường hợp công chức vắng mặt, trong đó, có 9 người vắng mặt không rõ lý do.

can tho tim cong chuc vang mat thong tin nguoc

Ông Trương Hồng Dự - Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP. Cần Thơ.

"Có người do đi công tác không thông báo với văn phòng, có người bận việc gia đình... Tất cả những trường hợp vắng mặt đều phải làm biên bản tường trình, nói rõ lý do vắng mặt. Chúng tôi căn cứ vào đó để làm đề nghị gửi xuống đơn vị quản lý trực tiếp xử lý" - ông Dự cho hay.

Trước ý kiến cho rằng nhiều công chức vắng mặt tường trình lý do không đúng sự thật, ông Dự cho biết: "Tất nhiên, từ biên bản tường trình của cán bộ chúng tôi sẽ có phương án kiểm tra xem lý do của họ có chính đáng, đúng như thế hay không. Như trường hợp vắng mặt đi họp, làm việc thì phải có giấy tờ, chứng tư thể hiện sự vắng mặt trong thời điểm kiểm tra. Không phải cứ nói lý do là chúng tôi tin ngay".

Trong số những trường hợp vắng mặt tại buổi kiểm tra, có 1 cán bộ công chức làm việc tại phường An Khánh đang ở ngoài quán cà phê.

can tho tim cong chuc vang mat thong tin nguoc

Nhiều công chức tại TP. Cần Thơ là khách quen của các quán cà phê khi chưa có chương trình kiểm tra của Sở Nội Vụ TP. Cần Thơ từ năm 2015.

Ông Dự kể: "Lúc đó là 7h30 phút, chúng tôi đến UBND P. An Khánh, Quận Ninh Kiều kiểm tra thì một công chức vắng mặt.

Khi được đồng nghiệp gọi về thì người này đang ở quán cà phê. Theo lời tường trình của cán bộ này, lúc đó họ ra ngoài tiếp người thân".

Tuy nhiên, sáng ngày 5/3/2018, ông Mai Văn Hiệp - Chủ tịch UBND P. An Khánh, Q. Ninh Kiều lại phủ nhận thông tin cơ quan có cán bộ vắng mặt ra quán cà phê tiếp người thân như vị Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP. Cần Thơ thông tin.

"Không có trường hợp nào vắng mặt ra quán cà phê. Trong thời điểm đoàn Sở Nội vụ kiểm tra chỉ có 1 trường hợp vắng mặt đã xin phép vì nhà có đám" - ông Hiệp nói.

can tho tim cong chuc vang mat thong tin nguoc Hàng loạt cán bộ mất chức, bị kỷ luật vì đi lễ đầu năm

Đi lễ chùa trong giờ hành chính đầu năm, nhiều cán bộ, công chức ở Nam Định, Hà Nam bị mất chức, tạm đình chỉ ...

can tho tim cong chuc vang mat thong tin nguoc Kiến nghị hủy bỏ nhiều trường hợp bổ nhiệm thiếu tiêu chuẩn

Thanh tra Bộ Nội vụ phát hiện 55 công chức được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý ở Bắc Kạn còn thiếu ...

/ http://baodatviet.vn