Với nhiều người do không thể dậy sớm trong tiết trời mưa rét nên đã chọn cách tranh thủ giờ nghỉ trưa, xếp hàng mua vàng cầu may mắn, phát tài.

Ngày vía Thần Tài năm nay rơi vào giữa tuần và rét mướt tại thủ đô nên không khí giao dịch có phần trầm lắng vào buổi sáng ngày 10/2 (tức mùng 10 tháng Giêng). Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày, trái ngược hẳn với mọi năm vốn luôn là thời gian vắng vẻ nhất của hầu hết các tiệm vàng ở Hà Nội trong ngày vía Thần Tài lại đông đúc hơn rất nhiều. Nhìn chung, ý thức phòng dịch của người dân khá tốt, xếp hàng lần lượt và đều đeo khẩu trang...

2.jpg -0

Người dân xếp hàng xuyên trưa mua vàng cầu may.

Hình ảnh dễ nhận thấy là cảnh người dân xếp hàng bên ngoài các cửa hàng kinh doanh vàng để chờ mua vàng cầu may. Ghi nhận của PV CAND tại một số cửa hàng vàng và trang sức trên tuyến phố Cầu Giấy (Hà Nội) đều trong tình trạng chật kín người.

3ab64254485a8404dd4b23.jpg -0

Chị Thu (Áo trắng) làm tại Duy Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết do không thể dậy sớm nên muốn tranh thủ giờ nghỉ trưa để đi mua vàng. Chị kiên nhẫn xếp hàng từ gần 11h trưa đến hơn 12h mới tới lượt vào mua dù chỉ là 1 chỉ lấy may.

3.jpg -1

Người dân ngồi xếp hàng trong khu vực vách ngăn có ô che mưa, nắng.

4.jpg -2

Tuy nhiên, do lượng khách có nhu cầu quá đông nên mỗi khi bảo vệ và nhân viên của tiệm vàng thông báo tới lượt là lại xảy ra tình trạng chen lấn để vào mua vàng.

4a.jpg -3

Nhân viên cửa hàng vàng lập thành "hàng rào" ngay cửa ra vào để đảm bảo lượng khách vào mua không bị đông đúc.

5.jpg -4

Hôm nay, giá vàng có xu hướng tăng. Vàng nhẫn trơn tại Bảo Tín Minh Châu có giá bán ra 5,44 triệu đồng/chỉ, vàng SJC có giá bán ra là 6,25 triệu đồng/chỉ (62,5 triệu đồng/lượng), đã tăng 350.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm 9/2.

5a.jpg -5

Các đơn vị kinh doanh cho ra thị trường nhiều sản phẩm với mẫu mã đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

6.jpg -6

12h trưa 10/2, khách đến mua vàng tấp nập cũng được ghi nhận tại cửa hàng vàng Phú Quý

7.jpg -7

Một nhân viên phải liên tục giới thiệu sản phẩm và phục vụ cho rất nhiều khách để chọn sản phẩm ưng ý.

7a.jpg -8

8.jpg -9

Bạn Hòa (Kế toán một công ty tại Cầu Giấy) chia sẻ đây là năm đầu tiên đi mua vàng ngày Vía Thần Tài để cầu may. Hòa chọn khung giờ buổi trưa bởi trời rất rét và cũng nghĩ đây là thời gian vắng vẻ nhưng không ngờ vẫn rất đông đúc...

9.jpg -0

Khách xếp hàng chọn sản phẩm bên trong cửa hàng PNJ vào thời điểm 12h30 trưa 10/2.

N.Thắng - P.Anh

Giá vàng 10/2: Người mua vàng ngày Thần Tài lỗ nặng Giá vàng 10/2: Người mua vàng ngày Thần Tài lỗ nặng
Đội mưa, vật vờ xếp hàng từ 3h sáng để mua vàng ngày vía Thần Tài Đội mưa, vật vờ xếp hàng từ 3h sáng để mua vàng ngày vía Thần Tài

/ cand.com.vn