Ngày 2/8, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa đưa ra cảnh báo về lừa đảo tuyển dụng và thu phí đối với lao động có nhu cầu sang Hàn Quốc làm việc thời vụ.

Thời gian qua, đã có một số tổ chức, cá nhân lợi dụng hình thức này để quảng cáo, ký hợp đồng, thu tiền không đúng quy định, hứa hẹn đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

Cảnh báo lừa đảo lao động thời vụ đi làm việc tại Hàn Quốc -0
Ảnh minh hoạ.

Cục Quản lý lao động ngoài nước đã đề nghị cơ quan Công an một số địa phương vào cuộc xác minh hành vi vi phạm pháp luật của nhiều công ty liên quan đến việc này.

Cục Quản lý lao động ngoài nước khẳng định, chương trình đưa lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc là chương trình hợp tác phi lợi nhuận giữa địa phương của Việt Nam và Hàn Quốc do cơ quan chức năng của địa phương tổ chức triển khai thực hiện, không có sự tham gia của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Để tham gia và tìm hiểu về chương trình, người lao động chỉ liên hệ với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội địa phương nơi cư trú và không đăng ký tham gia với bất kỳ tổ chức, cá nhân môi giới nào.

Ngoài ra, người lao động cần thông tin thêm thì liên hệ với Cục Quản lý lao động ngoài nước, số điện thoại 02438249517, số máy lẻ 512, 304.

https://cand.com.vn/Thi-truong/canh-bao-lua-dao-lao-dong-thoi-vu-di-lam-viec-tai-han-quoc-i702496/

P.H / CAND