Trong chiều 6/11, Hà Nội có mưa ở các huyện Phúc Thọ, Thạch Thất, Thanh Trì, quận Hà Đông sau đó sẽ lan sang các quận/huyện khác thuộc nội thành Hà Nội.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi bản tin cảnh báo mưa dông ở nội thành Hà Nội lúc đầu giờ chiều 6/11. 

Theo đó, trong 3 giờ qua (tính từ 13h ngày 6/11), qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa trên khu vực huyện Thường Tín, Thanh Trì, Ba Vì, Phúc Thọ, thị xã Sơn Tây.

Trong chiều 6/11, nội thành Hà Nội có mưa nhiều nơi.

Trong chiều 6/11, nội thành Hà Nội có mưa nhiều nơi.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong khoảng 3 giờ tới, vùng mây này gây mưa cho các quận/huyện vực Phúc Thọ, Thạch Thất, Thanh Trì, Hà Đông sau đó sẽ lan sang các quận/huyện khác thuộc nội thành Hà Nội.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Ngoài Hà Nội, nhiều khu vực khác ở Bắc Bộ và Trung Bộ cũng được dự báo có mưa dông, mưa lớn cục bộ. 

Cụ thể, ngày và đêm 6/11, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Chiều và đêm 6/11, Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Từ gần sáng ngày 7/11 đến ngày 8/11 khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 80mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

 https://vtc.vn/canh-bao-mua-dong-noi-thanh-ha-noi-chieu-6-11-va-mua-lon-nhieu-noi-o-bac-bo-ar832185.html

Huyền Thanh / VTC News