Đội Chiến thuật Đặc biệt, lực lượng cảnh sát tinh nhuệ của Hong Kong, tối 31/8 lên tàu ở ga Prince Edward, khống chế một số người đeo khẩu trang.

Video được lan truyền cho thấy các cảnh sát đánh hai người đàn ông và hai phụ nữ đeo khẩu trang đang ngồi khóc trên mặt đất trong khi một cảnh sát xịt hơi cay vào họ. Cảnh sát sau đó rời đi mà không bắt người. Nhiều hành khách khác xung quanh giơ ô lên, trong đó có một số người đeo khẩu trang.

Một video khác cho thấy vài người bị chảy máu từ vết thương ở đầu, cảnh sát trói nghi phạm đã bị vật xuống đất. Cảnh sát Hong Kong sau đó thông báo họ đã bắt 40 người trong ga Prince Edward, Kowloon vì "tụ tập bất hợp pháp, phá hủy tài sản và cản trở công lý", trong cuộc họp báo sáng nay.

canh sat hong kong dung do nguoi bieu tinh o ga tau
Cảnh sát khống chế người biểu tình ở ga Prince Edward ngày 31/8. Ảnh: SCMP.

Cảnh sát giải thích rằng người biểu tình đã phá hoại máy bán vé và cửa sổ phòng điều khiển. "Chúng tôi không đồng ý với cáo buộc cảnh sát vào ga tàu để đánh người vô cớ. Họ sử dụng kinh nghiệm chuyên môn để phân biệt những người biểu tình đã thay quần áo với những người đi lại bình thường", một phát ngôn viên của cảnh sát nói.

Tuy nhiên, phát ngôn viên sau đó thừa nhận rất khó phân biệt người biểu tình với người dân không liên quan hoặc phóng viên tại hiện trường. Bà cho biết cảnh sát phải sử dụng vũ lực và bình xịt hơi cay để bắt người biểu tình sau khi bị tấn công bằng ô.

Biểu tình Hong Kong bước sang tuần thứ 13, sau khi hoạt động này bùng phát từ hôm 9/6 để phản đối dự luật dẫn độ, trong đó cho phép Hong Kong đưa nghi phạm tới những khu vực mà thành phố chưa có hiệp ước dẫn độ, bao gồm Trung Quốc đại lục. Chính quyền Hong Kong hôm nay yêu cầu dừng các chuyến tàu tới sân bay sau khi người biểu tình lên kế hoạch chặn các phương tiện giao thông đến đây.

Bắc Kinh, với mong muốn dập tắt bất ổn trước lễ kỷ niệm 70 năm ngày quốc khánh 1/10, đã nhiều lần cảnh báo sẽ áp dụng nhiều biện pháp và không "khoanh tay đứng nhìn" nếu chính quyền đặc khu không thể kiểm soát tình hình.

Phương Vũ (Theo SCMP)

canh sat hong kong dung do nguoi bieu tinh o ga tau Cảnh sát Hong Kong phun thuốc nhuộm màu xanh trấn áp biểu tình

Hong Kong trải qua cuối tuần thứ 13 chìm trong bạo lực khi người biểu tình tìm cách bao vây và xâm nhập tòa nhà ...

canh sat hong kong dung do nguoi bieu tinh o ga tau Người biểu tình phóng hỏa đốt hàng rào gần sở cảnh sát Hong Kong

Nhiều đám cháy đã được thắp lên trên khắp Hong Kong trong tuần thứ 13 người biểu tình tràn xuống đường để phản đối dự ...

canh sat hong kong dung do nguoi bieu tinh o ga tau Cảnh sát Hong Kong sắm áo giáp chống đạn

Cảnh sát nhập 500 bộ áo giáp do Trung Quốc đại lục sản xuất để trang bị cho lực lượng chống bạo động.

/ vnexpress.net