Với 'Vua bánh mỳ', Nhật Kim Anh, Cao Minh Đạt và Quốc Huy một lần nữa đóng chung, có nhiều cảnh nặng cả tâm lý và hình thể, quay phim từ sáng tới khuya. 

Cuối tháng 10, Ngoisao.net chứng kiến vài ngày làm việc của đoàn phim Vua bánh mỳ tại bối cảnh nhà bà Dung (Nhật Kim Anh đóng) - đặt tại một biệt thự ở Củ Chi, TP HCM và bối cảnh bệnh viện.

Bối cảnh bệnh viện quy tụ các diễn viên Nhật Kim Anh, Thân Thúy Hà, Cao Minh Đạt, Trung Dũng, Quốc Huy, Bạch Công Khanh, diễn viên nhí Khánh Băng và nhiều diễn viên quần chúng vào vai bác sĩ, y tá, bệnh nhân. Các cảnh quay lần lượt thay đổi từ ngoài trời vào bên trong phòng bệnh. Dưới thời tiết nóng nực, nhân viên hóa trang liên tục thấm mồ hôi, dậm lại phấn cho các diễn viên.

Cao Minh Đạt tập trung hoàn thành công việc để trở về lo việc gia đình. Với tay nghề diễn xuất lâu năm, anh và Trung Dũng phối hợp ăn ý, chủ yếu quay "một đúp ăn ngay". Khi phó đạo diễn thông báo cảnh quay hoàn tất, Trung Dũng còn giật mình vì không nghĩ hiệu suất làm việc nhanh tới vậy.

Trong ngày quay này, Nhật Kim Anh mang đến cho toàn bộ êkíp một tràng cười rộn ràng trong tình huống cô ngồi xe lăn và được Trung Dũng đẩy ra xe hơi. Quên mất nhân vật của mình đang bị bệnh nặng và mắt mờ, gần như không nhìn được, Nhật Kim Anh với tay mở cửa xe, chủ động bước lên băng ghế sau theo phản xạ tự nhiên. Cả đoàn cười ồ và trêu chọc nữ diễn viên.

cao minh dat nhat kim anh vat va quay vua banh my
Trung Dũng đẩy Nhật Kim Anh bằng xe lăn.

Bối cảnh tại biệt thự của bà Dung có sự góp mặt của Nhật Kim Anh, Quốc Huy, Trương Minh Quốc Thái, Trung Dũng, Thanh Thức, nhóm cascadeur vào vai vệ sĩ. Cao Minh Đạt vì bận việc riêng nên vắng mặt trong buổi quay, xin phép "nợ" cảnh qua hôm sau. Đạo diễn - NSƯT Phương Điền cho hay địa điểm này có giá thuê 600 USD/ngày, dự kiến bấm máy trong hai ngày.

Đoàn phim bắt đầu ngày làm việc với phân đoạn Nguyện (Quốc Huy đóng) tìm đến căn nhà của mẹ sau nhiều năm xa cách. Không may, bà Dung bị bắt lên xe và đưa đi nơi khác, khiến cuộc đoàn tụ của hai mẹ con tiếp tục gián đoạn.

Có mặt từ sớm, Quốc Huy trang điểm và thay trang phục của nhân vật, đợi êkíp chuẩn bị đạo cụ, thiết bị để bấm máy. Dưới trời nắng, nam diễn viên đội mũ bảo hiểm và liên tục thực hiện các cảnh rượt đuổi, giằng co, la hét khiến anh khá mất sức, đổ nhiều mồ hôi, có lúc khuỵu chân xuống thở dốc vì mệt.

Dù vậy, diễn viên vẫn giữ tinh thần vui vẻ mỗi lần đạo diễn yêu cầu diễn lại hay khi trò chuyện với đồng nghiệp. Anh kể trong phim Vua bánh mỳ, anh có nhiều cảnh tâm lý nặng lẫn cảnh truy đuổi, đánh nhau, có những cảnh dài tới 11 trang kịch bản, quay rất lâu và áp lực.

cao minh dat nhat kim anh vat va quay vua banh my
Nhật Kim Anh và Quốc Huy lại vào vai mẹ con.

Đạo diễn - NSƯT Phương Điền rất khó tính đối với sản phẩm của mình. Với mỗi phân đoạn, anh yêu cầu quay nhiều cỡ cảnh, góc máy, quay đi quay lại tới khi diễn xuất của toàn bộ diễn viên đều đạt hiệu quả. Đạo diễn hình ảnh lựa chọn hướng di chuyển của máy quay và tổ ánh sáng lắp đèn cũng kỹ càng. Vì vậy, cảnh phim nào cũng có thời gian quay kéo dài.

Vì bận việc vào buổi sáng, Nhật Kim Anh tới phim trường sau giờ cơm trưa. Vai diễn bà Dung được hóa trang đơn giản, không tốn thời gian nhuộm tóc bạc, dậm phấn sạm da và vẽ nếp nhăn như Thị Bình. Lần đầu bước đến bối cảnh nhà của bà Dung, nữ diễn viên tỏ vẻ thích thú và không ngớt lời khen đoàn phim khéo chọn căn nhà đẹp.

Khi Nhật Kim Anh, Quốc Huy, Trung Dũng và các diễn viên khác đang diễn dở chừng, trời bỗng đổ mưa, buộc đoàn phim phải tạm dừng, các nhân viên hậu trường vội vã che chắn cho Nhật Kim Anh, tránh để cô bị ướt tóc và quần áo, ảnh hưởng đến rắc-co phim (sự đồng nhất về hình ảnh giữa các cảnh liên tiếp). Buổi quay hôm đó, Nhật Kim Anh có nhiều cảnh quay nhất, cô phải ở lại bối cảnh tới tối muộn.

Phim Vua bánh mỳ được làm lại từ series cùng tên của truyền hình Hàn Quốc, khai máy vào tháng 7 và dự kiến quay tới cuối năm 2019. Phim đánh dấu cuộc tái hợp của Cao Minh Đạt, Nhật Kim Anh và Quốc Huy sau phim Tiếng sét trong mưa. Lần này, Nhật Kim Anh và Cao Minh Đạt tiếp tục có mối tình giúp việc - cậu chủ. Họ thể hiện nhân vật ở hai giai đoạn ngoài 30 tuổi và ngoài 50 tuổi. Quốc Huy một lần nữa vào vai con trai của hai diễn viên.

Bài - Video: Phong Kiều
Ảnh: Phạm Thiết Mẫn

cao minh dat nhat kim anh vat va quay vua banh my Cao Minh Đạt nói gì về cảnh nóng câu view trong "Tiếng sét trong mưa"

Tiếng sét trong mưa nhận được khá nhiều khen tặng của khán giả song cũng không ít tranh cãi vì những cảnh nóng trái luân ...

cao minh dat nhat kim anh vat va quay vua banh my Cao Minh Đạt tìm được vợ khi đi ăn hàng

Nam chính của 'Tiếng sét trong mưa' lần đầu chạm mặt bà xã Thanh Trúc ở một quán ăn trên đường Võ Văn Tần đầu ...

/ ngoisao.net