Nguyệt và Nga lên kế hoạch lừa đảo trót lọt nhiều chủ hiệu tạp hóa trên địa bàn tỉnh Hải Dương bằng trò “mua hàng - chuyển khoản”.

Từ đầu tháng 3-2023, trên địa bàn huyện Nam Sách và một số huyện lân cận ở tỉnh Hải Dương xuất hiện 1 đối tượng nữ khoảng 17 đến 20 tuổi, đi xe Honda Wave đến mua hàng. Trong quá trình này, đối tượng sử dụng các dịch vụ rồi nói rằng không đem theo tiền mặt; đồng thời đề nghị chủ cửa hàng cho thanh toán bằng hình thức chuyển khoản qua ứng dựng Internet Banking. Sau khi các chủ cửa hàng cung cấp số tài khoản ngân hàng, đối tượng đã sử dụng hoá đơn giao dịch chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng giả đưa cho chủ cửa hàng xem và nói dối rằng mình đã chuyển tiền để họ tin là thật rồi chiếm đoạt.

Cặp đôi tung hứng, lừa hàng loạt chủ hiệu tạp hóa bằng trò ‘mua hàng - chuyển khoản’ ảnh 1

Nguyệt và Nga đã bị CQĐT khởi tố

Xác lập chuyên án đấu tranh, Công an huyện Nam Sách bước đầu làm rõ các đối tượng nghi vấn là Bùi Minh Nguyệt (SN 2003, trú tại phường Nam Đồng, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) và Khổng Thị Nga (SN 1996, ở tại Đồng Quan, Đồng Sơn, TP Bắc Giang).

Theo đó, Nguyệt đến các cửa hàng mua hàng rồi đề nghị cho thanh toán bằng hình thức chuyển khoản qua ứng dựng Internet Banking. Sau khi được các chủ cửa hàng cung cấp số tài khoản ngân hàng, Nguyệt liên hệ với Nga để Nga làm giả các hóa đơn chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng và hình ảnh biến động số dư trong tài khoản ngân hàng, sau đó gửi lại Nguyệt để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để tránh gây nghi ngờ cho bị hại, mỗi phi vụ Nguyệt chỉ mua hàng với số tiền từ 1 đến 2 triệu đồng. Với thủ đoạn trên, Nguyệt đã thực hiện 9 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác tại TP Hải Dương, TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn và các huyện Thanh Hà, Gia Lộc, Kim Thành.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 5-4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Sách đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Minh Nguyệt và Khổng Thị Nga về cùng tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

https://www.anninhthudo.vn/cap-doi-tung-hung-lua-hang-loat-chu-hieu-tap-hoa-bang-tro-mua-hang-chuyen-khoan-post536548.antd

Xuân Thúy / ANTD