Từ cú 'bắt tay' táo bạo giữa đá quý và sắc đẹp, giữa 'trùm' kim cương Mouawad với thương hiệu đồ lót Victoria’s Secret, phụ nữ có thêm một siêu phẩm để mơ: siêu áo ngực triệu đô nạm đá quý và kim cương tên Fantasy Bra.
Fantasy Bra là chiếc áo ngực độc đáo được thiết kế tinh xảo, gắn kết trang trí bằng kim cương và đá quý, dành riêng cho người mẫu vedette mùa diễn hằng năm của Victoria’s Secret. ẢNH: SHUTTERSTOCK |
Nằm trong top 10 đại gia thống lĩnh ngành kim cương thế giới, gia tộc Mouawad là thương hiệu trang sức, đồng hồ và phụ kiện thời trang cao cấp ra đời năm 1891 tại Beirut, Liban. Từ thời điểm người thợ kim hoàn David Mouawad khởi nghiệp, đến nay công ty gia đình này đã trải qua 4 thế hệ với hai cái tên nổi trội lúc này là Robert Fayez Mouawad và Fred Mouawad. Công ty chuyên tự thiết kế, sản xuất và bán ra những sản phẩm cực kỳ cao cấp ra toàn thế giới. Đi kèm sự phát triển như vũ bão của gia sản, các sản phẩm của gia tộc Mouawad cũng đã đạt 4 kỷ lục Guinness, mà gần đây nhất là chiếc vòng cổ giá cao ngất ngưởng 55 triệu USD.
Tiếng tăm thương hiệu càng lan rộng hơn khi từ năm 2001, Mouawad đã táo bạo quyết định kết hợp chặt chẽ với Victoria’s Secret, một nhãn hàng bán lẻ đồ trang sức và mỹ phẩm nổi tiếng, một tên tuổi thống trị lĩnh vực này với các bộ sưu tập thời trang hiện đại, nước hoa và mỹ phẩm chăm sóc cơ thể được các siêu mẫu hàng đầu thế giới trình diễn qua các show catwalk chuyên nghiệp.
Điều thú vị là sợi dây chính nối kết giữa hai tên tuổi lớn này lại là chiếc áo ngực mỏng manh mang tên Fantasy Bras xuất hiện hằng năm, nhưng luôn được các tín đồ thời trang nôn nóng tìm kiếm thông tin về chúng trước khi các show diễn ra. Mouawad cũng đã chiếm kỷ lục chế tác Fantasy Bra cho Victoria’s Secret khi sản phẩm của họ đã 11 lần xuất hiện trên người các siêu mẫu trong chương trình catwalk, chiếm hơn một nửa so với tổng số 20 show đã diễn ra từ năm 1996 đến nay. Trong đó chiếc rẻ nhất có giá 2 triệu USD và đắt nhất là 12,5 triệu USD.
Ảnh: Shutter stock |
Có nhiều câu chuyện thú vị nằm sau những chiếc Fantasy Bra ấy mà chỉ hai công ty hợp tác với nhau mới biết. Cũng may, sau show diễn ở Thượng Hải (Trung Quốc) năm ngoái, người hiếu kỳ được thỏa mãn đôi chút khi nghe một khách VIP của Mouawad hé lộ vài điểm về chiếc áo ngực Fantasy Bra mang tên Champagne Nights mà siêu mẫu Brazil Lais Riberio được vinh dự khoác lên, có thể xem là điển hình cho những chiếc Fantasy Bra khác.
Trái với số đông thường nghĩ, Fantasy Bra thực sự rất thoải mái khi mặc chứ không như người ta tưởng khi thoạt nhìn. Công ty Mouawad đã dần dần thiết kế chiếc áo sao cho càng nhẹ càng tốt, bằng cách sử dụng các loại đá nhỏ hơn, bao gồm kim cương trắng, sapphire vàng và topaz xanh, nên Champagne Nights chỉ nhẹ 943g. Thế nhưng, họ cũng phải mất 350 giờ kết thủ công cho nó. Dù chế tác theo chủ đề (dựa trên truyền thuyết Nữ thần Hi Lạp) và màu sắc do đối tác đặt hàng, nhưng Mouawad vẫn được tự do chọn mẫu thiết kế, chọn đá sao cho áo ngực vừa vừa vặn vừa ấn tượng. Đi kèm với Champagne Nights, công ty cũng thiết kế thêm 13 bộ kim hoàn khác phục vụ show diễn, khiến lực lượng an ninh phải canh gác cẩn mật suốt thời gian chương trình diễn ra.
Đặc biệt, mỗi Fantasy Bra hằng năm do Mouawad thiết kế chỉ vừa khít với một người trên toàn thế giới. Nghĩa là người mẫu vedette mặc nó phải được đo đạc cẩn thận đúng khớp từng li từng tí bộ phận cơ thể khoác Fantasy Bra lên. Do đó, chiếc áo ngực đặc biệt này thường được rao bán đấu giá sau mùa diễn của Victoria’s Secret, nhưng vì chỉ vừa với độc nhất một người, mà dù là siêu mẫu chắc gì đủ tiền mua, nên hầu hết Fantasy Bra đều được Mouawad gỡ bỏ các nữ trang, đá quý đính trên đó cất đi để dùng vào việc khác.
Để so sánh giá trị hiện kim của một chiếc Fantasy Bra rẻ nhất do Mouawad thiết kế, cứ lấy chiếc áo ngực Lily Aldridge mặc năm 2015 mang tên The Fireworks Fantasy Bra giá 2 triệu USD làm điển hình, sẽ có vài thông tin thú vị.
Với số tiền mua chiếc áo ngực này, người ta có thể sắm một trong từng ấy thứ dưới đây với số lượng khủng: 11.000 chai sâm banh Dom Perignon, 10 chiếc nhẫn kim cương 3 carat hiệu Harry Winston, 38.500 chai nước hoa Victoria’s Secret, 400.800 gậy chụp selfie, 11.400 suất mát-xa 60 phút, 28.600 hộp kem triệt lông vùng kín, 3.000 đôi giày hiệu Louboutin, 143.000 album nhạc của Selena Gomez, 569 lần nâng ngực, 238 lần thuê máy bay tư bay từ New York đến Miami (Mỹ) và tậu một lúc 24 xe Range Rovers.
Chiêm ngưỡng những mẫu áo ngực huyền thoại của Victoria\'s Secret Victoria’s Secret là show diễn nội y lớn nhất trong năm. Đây còn là dịp để giới mộ điệu chiêm ngưỡng những tuyệt tác nghệ ... |