Nhiều video về vụ nổ kho đạn mới nhất của Nga gần biên giới Ukraine đã được chia sẻ rộng khắp các mạng xã hội. Hình ảnh từ những video này cho thấy, quả cầu lửa khổng lồ đang nhấn chìm kho đạn và kèm theo cột khói đen dày đặc.

Cầu lửa nhấn chìm kho đạn Nga gần biên giới Ukraine -0
Vụ nổ ở Belgorod xảy ra chỉ ít ngày sau hàng loạt vụ nổ liên tiếp tại Crimea. Ảnh: Twitter.

Thống đốc vùng Belgorod của Nga Vyacheslav Gladkov tối 18/8 cho biết: "Một kho đạn và vũ khí đã bốc cháy tại khu vực làng Timonovo thuộc huyện Valuysky. Theo những báo cáo mới nhất, vụ cháy không gây thương vong về người. Chính quyền địa phương đang sơ tán người dân tại các làng Timonovo và Soloti đến nơi trú ẩn an toàn".

Các video về vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy nhiều tiếng nổ lớn liên tiếp vang lên tại kho đạn, tạo nên quả cầu lửa khổng lồ. Lực lượng cứu hỏa địa phương đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để tiến hành công tác dập lửa và cứu hộ.

Vụ nổ nêu trên xảy ra chỉ ít ngày sau các vụ tấn công liên tiếp của Ukraine nhằm vào các căn cứ của Nga tại Crimea. Hiện nguyên nhân của vụ nổ đang được điều tra làm rõ.

Kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga được tiến hành, nhiều vụ pháo kích của Ukraine nhằm vào các chốt kiểm soát tại vùng Belgorod đã được ghi nhận. Do đó, giới chức địa phương không loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công của các lực lượng thân Ukraine.

Phía Moscow trước đó mô tả việc các kho đạn và sân bay quân sự ở Crimea nổ lớn liên tiếp là hành động phá hoại, chủ yếu được thực hiện bởi máy bay không người lái và súng cối, khiến cơ sở hạ tầng bị hư hại và gây thương vong cho dân thường.

Được biết, cùng ngày, các cột điện cao thế kết nối với nhà máy điện hạt nhân Kursk tại khu vực miền Nam nước Nga cũng đã bị phá hủy. Không những vậy, nhiều tiếng nổ lớn đã được ghi nhận tại trung tâm chỉ huy của quân đội Nga ở thành phố Melitopol, miền Nam Ukraine.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/cau-lua-nhan-chim-kho-dan-nga-gan-bien-gioi-ukraine-i664581/

Linh Đan / cand.com.vn