Khi đến đường Nguyễn Văn Linh, rất ít người trong cái nhìn đầu tiên có thể đưa ra nhận định đúng như ý tưởng của địa phương đó là cây đờn kìm.

Liên quan đến thông tin cây xanh tạo dáng hình đờn kìm nhưng lại giống cây thánh giá, ngày 8/11, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Thái Bảo, Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, chỉ riêng đường Nguyễn Văn Linh (quận Ninh Kiều) có cây tạo dáng hình đờn kìm, còn đường 30 tháng 4 không có.

"Ở đường Nguyễn Văn Linh có 1 số cây nhìn không giống hình đờn kìm chứ không phải toàn bộ giống chữ thập. Cây tạo dáng hình đờn kìm nhưng không giống là do bên công nhân cắt tỉa không đúng kỹ thuật nên nhìn có phản cảm. Cây đờn kìm ở trên đầu có thanh ngang cao và có thanh thấp hơn 1 chút", ông Bảo nói.

Theo ông Bảo, sau khi nhận được phản ánh về cây xanh tạo dáng không giống hình đờn kìm, đơn vị cũng đã tiếp thu và cho công nhân sửa lại.

cay xanh tao dang don kim khong giong tai cong nhan
cay xanh tao dang don kim khong giong tai cong nhan
Nhiều người nhận xét nhìn xa xa, hình thù cây xanh này chẳng khác gì những cây thánh giá. Ảnh: TNO

Nói về ý tưởng cây xanh tạo dáng hình đờn kìm, ông Bảo cho rằng: "Ðờn ca tài tử là nét đặc trưng trong đời sống của người dân Nam Bộ bởi vậy chúng tôi tạo dáng cho những cây xanh đó với chủ đề "Cần Thơ - Vẻ đẹp miền Tây".

Cần Thơ là thủ phủ của miền Tây, là trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long nên có những công trình chúng tôi làm là mang tính chất văn hóa giải trí, văn hóa truyền thống lịch sử".

Về thông tin cây xanh tạo dáng hình cá heo, vị trưởng phòng này cho rằng, Đồng bằng sông Cửu Long là vùng trù phú về hải sản, có rừng có biển. Cá heo rất gần gũi với con người và là 1 loài cá thông minh nên quận Ninh Kiều có ý tưởng tạo dáng cây xanh giống hình cá heo, không vẽ con tôm, con cua.

"Tạo hình chưa chuẩn thì chúng tôi cho sửa lại, còn dư luận nói là quyền của họ", Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều cho biết thêm.

cay xanh tao dang don kim khong giong tai cong nhan
Đây là tạo hình cặp cá heo đang nhào lên khỏi mặt nước như mô tả trong dự án của quận Ninh Kiều. Ảnh: TNO

Trước đó, theo thông tin trên báo Thanh Niên, vào tháng 9/2017, dải phân cách trên đường Nguyễn Văn Linh và đường 30 tháng 4 có hàng loạt cây xanh bị bứng đi để thay bằng cây khác.

Trong đó, dải phân cách đường Nguyễn Văn Linh được trồng cây lại với chủ đề “Cần Thơ - Vẻ đẹp miền Tây”. Theo đó, cây xanh được tạo hình cá heo, cô gái miền Tây, thuyền hoa, đờn kìm và lộc bình. Dự án cải tạo, trồng mới cây xanh trên tiêu tốn 10,4 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách nhà nước.

Điều đáng nói, trên đoạn đường trước Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, nhiều cây xanh được tạo dáng đờn kìm nhưng trông giống chữ thập, thậm chí, con lạc đà thiếu chân.

Cũng trên con đường này, đoạn gần bến xe Cần Thơ cũ, những cây xanh tạo hình cặp cá heo đang nhào lên mặt nước cũng quá khó để nhận dạng khi cây lá mọc um tùm không ra hình thù gì.

Thùy Dung

cay xanh tao dang don kim khong giong tai cong nhan Người Cần Thơ \'bất ngờ\' cây xanh tạo dáng hình đờn kìm lại giống... chữ thập

Nhiều người đi đường không khỏi ngạc nhiên khi thấy những cây xanh trồng trên dải phân cách ở một tuyến phố tại Cần Thơ ...

cay xanh tao dang don kim khong giong tai cong nhan Hơn 70.000 m2 cây xanh trong dự án nghìn tỷ giữa lòng Hà Nội

Môi trường sống lý tưởng với 42 tiện ích cùng công viên nội khu rộng đến 70.000 m2 giúp Hồng Hà Eco City trở thành ...

/ Báo Đất Việt