Lý do tại sao Dương Mịch và Lưu Khải Uy ly hôn đang là chủ đề xôn xao mạng xã hội. “Người thứ ba” phá vỡ hạnh phúc gia đình của đôi trai tài gái sắc này thực sự là ai?

Sự kiện thu hút sự quan tâm của người hâm mộ đối với làng giải trí Hoa ngữ thời điểm hiện tại chắc hẳn là tuyên bố ly hôn của Dương Mịch và Lưu Khải Uy.

Mặc dù từ nhiều tháng trở lại đây luôn xuất hiện tin đồn liên quan tới cuộc hôn nhân của cả hai nhưng rõ ràng tuyên bố này vẫn khiến nhiều người sửng sốt.

chan dung nguoi thu ba bi don gay do vo hon nhan cua duong mich luu khai uy
Dương Mịch và Lưu Khải Uy vừa chính thức tuyên bố đường ai nấy đi sau 4 năm mặn nồng

Ngay sau khi tin ly hôn được công bố, nhiều người bắt đầu đi tìm cho câu hỏi lý do thật sự là gì. Một số cư dân mạng nghi ngờ rằng đó là do hai người quá bận rộn để chung sống sau khi kết hôn.

Một số khác thì khẳng định sau scandal ngoại tình của Lưu Khải Uy thì hai người không còn yêu nhau và dần xa lánh.

Tất nhiên, mọi suy luận cũng chỉ là phỏng đoán của mọi người, lý do thực sự chỉ có thể chờ đợi thời gian để chứng minh.

Từ khi bắt đầu kết hôn, thường có tin tức về mối quan hệ không tốt giữa Dương Mịch và mẹ chồng.

Gần đây, truyền thông Hong Kong đã tiết lộ rằng Dương Mịch từng bị mẹ chồng ném khăn trải bàn vào người. Một số cư dân mạng cũng tiết lộ rằng vào năm 2015 khi Dương Mịch có nhiều tin đồn tình cảm với Lý Dịch Phong thì mẹ chồng cô đã vô cùng không hài lòng.

Hơn nữa, gia đình họ Lưu ở Hong Kong khá danh gia vọng tộc và vẫn mang đậm quan niệm gia trưởng. Mẹ chồng Dương Mịch khá truyền thống và muốn cô sinh cho gia đình họ Lưu một đứa cháu trai trong khi nữ diễn viên thì quá tập trung cho công việc.

chan dung nguoi thu ba bi don gay do vo hon nhan cua duong mich luu khai uy
Cặp trai tài gái sắc này từng khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi

Thậm chí, mẹ Lưu Khải Uy từng yêu cầu con dâu từ bỏ sự nghiệp vì quan niệm rằng phụ nữ nên ở nhà sinh con làm nội trợ.

Theo một số nguồn tin, sự khó tính của mẹ chồng là một trong những nguyên nhân khiến Dương Mịch mỗi lần về Hong Kong là ở khách sạn thay vì về nhà bố mẹ chồng. Bà cũng là người tuyên bố không cần con dâu như Dương Mịch.

Còn bản thân Dương Mịch là người đam mê công việc, cô đành phải chọn giữa sự nghiệp và gia đình.

Mặc dù thông tin này chưa rõ thực hư thế nào nhưng đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Nhìn lại chặng đường sau 4 kết hôn, thông tin về Dương Mịch và Lưu Khải Uy thường là ly hôn rồi phủ nhận, rồi lại nghi vấn chia tay với vô vàn các lý do khiến người hâm mộ nghi ngờ.

chan dung nguoi thu ba bi don gay do vo hon nhan cua duong mich luu khai uy
Dương Mịch và Khải Uy lúc còn mặn nồng

Ngày 8/1/2014, Dương Mịch và Lưu Khải Uy đã có một hôn lễ cực đẹp tại Bali trước sự vui mừng của đông đảo người hâm mộ. Vào thời điểm đó, cuộc hôn nhân của cặp đôi được coi là hình mẫu lý tưởng trong làng giải trí. Mặc dù hơn vợ 12 tuổi nhưng Lưu Khải Uy vẫn sở hữu sự phong độ, trẻ trung, sự nghiệp thành đạt, lại hết lòng yêu chiều cô vợ trẻ. Anh coi cô như “mầm cây non” để nâng niu, trân trọng.

Cuộc hôn nhân của Dương Mịch và Lưu Khải Uy kể từ lúc cả hai công khai hẹn hò cho tới lúc sinh bé Tiểu Gạo Nếp luôn nhận được sự quan tâm của truyền thông và người hâm mộ. Suốt một thời gian dài, cặp đôi nhiều lần bị đồn thổi trục trặc chuyện tình cảm, nghi vấn người thứ ba xen vào chuyện tình cũng nhiều lần được báo chí đưa tin.

Cụ thể, vào năm 2015, nghi án Dương Mịch “phản bội” chồng được cộng đồng Hoa ngữ râm ran và một trong những "người thứ ba" bị báo chí cũng như netizen đặt nhiều nghi vấn nhất chính là nam diễn viên Lý Dịch Phong.

chan dung nguoi thu ba bi don gay do vo hon nhan cua duong mich luu khai uy
"Người thứ ba" Lý Dịch Phong bị đồn là lý do khiến Dương Mịch phản bội chồng

Thời điểm đó, Dương Mịch và Lý Dịch Phong cùng đóng chung 2 tác phẩm điện ảnh là Cổ kiếm kỳ đàmPhanh nhiên tinh động. Chính sự thân thiết, cởi mở, quan tâm nhau quá mức trên phim trường của họ là nguyên nhân của sự đồn đoán.

Sau bộ phim này, đã có rất nhiều tin đồn rằng Dương Mịch đã phản bội ông xã và yêu người kém tuổi. Nhất là sau đó, cả hai lại tái hợp trong bộ phim điện ảnh Phanh nhiên tinh động càng khiến nhiều người hoài nghi tình cảm của họ là có thật. Cả hai còn bị “săm soi” là hẹn hò trong một dịp cùng sang New York tham dự sự kiện tại đây.

Sau tin đồn này khiến hình ảnh của Dương Mịch và Lý Dịch Phong bị ảnh hưởng nghiêm trọng, sau đó, Lý Dịch Phong cũng phải thông qua pháp luật để tuyên bố sẽ có biện pháp mạnh với những blogger tung tin đồn sai sự thật.

Cũng đáp lại sự hoài nghi của dư luận, Dương Mịch cho biết: “Chúng tôi thân nhau từ thời đóng Cổ kiếm kỳ đàm. Nhưng giữa hai người cảm giác giống như chị em gái, tôi coi cậu ấy như bạn gái thân thiết. Tôi và Lý Dịch Phong hợp tác chung nhưng không có chuyện tình ái ở đây”.

chan dung nguoi thu ba bi don gay do vo hon nhan cua duong mich luu khai uy
Những hình ảnh tình tứ của Dương Mịch và Lý Dịch Phong trên phim

Lý Dịch Phong (sinh năm 1987) là ca sĩ, nam diễn viên được biết đến với vai Bách Lý Đồ Tô trong phim truyền hình tiên hiệp Cổ kiếm kỳ đàm. Đây cũng là bộ phim để lại nhiều dấu ấn và khẳng định tên tuổi cho Lý Dịch Phong. Anh xếp hạng thứ 9 trong danh sách những ngôi sao Trung Quốc của tạp chí Forbes năm 2015 với thu nhập ước tính khoảng 69 triệu Nhân dân tệ.

Chẳng kém cạnh vợ, lùm xùm Dương Mịch dính nghi án “phản bội” chồng chưa lâu thì Lưu Khải Uy lại bị dư luận đồn đoán về scandal tình ái với nữ đồng nghiệp. Tháng 11/2016, cả làng giải trí Hoa ngữ chấn động bởi thông tin Lưu Khải Uy gõ cửa phòng đồng nghiệp nữ lúc nửa đêm. Người mà Lưu Khải Uy ở cùng phòng chính là diễn viên Vương Âu - diễn viên đóng cặp với anh trong phim "Cha mẹ cuối tuần".

Lúc này, lại tiếp tục xuất hiện “người thứ ba” chen chân vào hạnh phúc của gia đình Dương Mịch. Cô gái được cho là "tiểu tam" đã khiến gia đình của cặp đôi Lưu Khải Uy - Dương Mịch tan vỡ chính là nữ diễn viên xinh đẹp Vương Âu.

chan dung nguoi thu ba bi don gay do vo hon nhan cua duong mich luu khai uy
Thông tin vợ có người thứ ba chưa lâu thì Lưu Khải Uy cũng dính scandal ngoại tình với bạn diễn

Mặc dù cả Lưu Khải Uy và Vương Âu đều đã lên tiếng phủ nhận, cả Dương Mịch cũng khẳng định là tin tưởng chồng nhưng nhiều hãng truyền thông Hoa ngữ vẫn cứ khẳng định chuyện ngoại tình của họ là có thật.

Dù trấn an dư luận khi Lưu Khải Uy lên tiếng phản bác rằng hai vợ chồng vấn rất hạnh phúc: “Không có chuyện đó, chúng tôi vẫn hạnh phúc. Tôi cũng rất bất ngờ khi báo chí liên tục đưa tin như vậy. Chuyện gia đình vốn dĩ tôi không muốn đề cập nhiều nhưng tin đồn liên tục khiến tôi cũng cảm thấy áp lực”. Tuy nhiên, sự giãi bày chân thành này của Khải Uy cũng không thể khỏa lấp sự hoài nghi của dư luận.

Vương Âu (sinh năm 1982) được chú ý đến nhờ những giải thưởng với tư cách người mẫu, sau đó cô lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Nhưng sự nghiệp của Vương Âu chỉ thật sự thăng tiến từ năm 2015. Xuất hiện với vai Uông Mạn Xuân trong Kẻ ngụy trang, Vương Âu đã nhận được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại LHP truyền hình Thượng Hải - giải Bạch Ngọc Lan.

Sau đó, cô lại tiếp tục gây chú ý với vai Tần Bàn Nhược trong bộ phim đình đám Lang Nha Bảng.

Diễn xuất ổn định và nhận được nhiều khen ngợi, Vương Âu trở thành cái tên được nhiều đạo diễn chú ý tới.

chan dung nguoi thu ba bi don gay do vo hon nhan cua duong mich luu khai uy
Truyền thông Hoa ngữ luôn có thêm những bằng chứng cho thấy mối quan hệ "không trong sáng" của Khải Uy và Vương Âu

Vương Âu được yêu thích không chỉ bởi nhan sắc và tài năng, nhưng từ sau scandal tình ái với Lưu Khải Uy, hình ảnh người đẹp xấu đi nhiều, cũng là vết nhơ lớn trong sự nghiệp của cô.

Không chỉ bị bắt gặp ở cùng nhau trong khách sạn, Lưu Khải Uy và bạn diễn Vương Âu còn có những cử chỉ thân mật, tình cảm trên phim trường. Vụ việc Lưu Khải Uy bị tố ngoại tình với người đẹp Vương Âu khi đang quay phim Mãng hoang kỳ vẫn thu hút nhiều sự chú ý của khán giả. Liên tiếp những bằng chứng cho thấy Lưu Khải Uy có quan hệ tình cảm với Vương Âu đã được tung ra. Hình tượng “soái ca” yêu vợ thương con mà Lưu Khải Uy xây dựng bị lung lay dữ dội.

Ở bên nhau hơn 4 năm nhưng những hình ảnh hạnh phúc của Dương Mịch và Lưu Khải Uy chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thay vì câu chuyện hạnh phúc về một “đại thúc chiều vợ”, một “tiểu hoa đán hy sinh sự nghiệp vì gia đình”, những tin tức liên quan đến cặp đôi này luôn là tin đồn ly hôn, bất hòa, vô tâm với con cái.

Như vậy, hành trình gặt hái trái ngọt của cặp đôi trai tài gái sắc này sau 4 năm đã khép lại với một cái kết buồn và để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Nga Quỳnh (tổng hợp)

chan dung nguoi thu ba bi don gay do vo hon nhan cua duong mich luu khai uy Dương Mịch - Lưu Khải Uy: 2500 ngày yêu, 2000 ngày sóng gió và cái kết gây bão

7 năm yêu, 5 năm kết hôn nhưng cặp đôi có tới 3/4 thời gian bị đồn là lạnh nhạt, rạn nứt.

chan dung nguoi thu ba bi don gay do vo hon nhan cua duong mich luu khai uy Dương Mịch và Lưu Khải Uy ly hôn, vở kịch cuối cùng cũng hạ màn

Dương Mịch và Lưu Khải Uy thông báo hoàn tất thủ tục ly hôn hôm 22/12. Họ là cặp sao đầu tiên của Trung Quốc ...

/ Người Đưa Tin