Luôn sát cánh cùng chồng từ những ngày đầu khởi nghiệp, bà Phạm Thu Hương đóng vai trò quan trọng trên hành trình thành công của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Tối 20/1, trong lễ trao giải thưởng khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture được tổ chức tại Hà Nội, bà Phạm Thu Hương - vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện khiến không ít người bất ngờ. Bởi, đây là lần đầu tiên bà Hương xuất hiện trước công chúng.

Quỹ VinFuture được sáng lập bởi ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup và phu nhân là bà Phạm Thu Hương - Phó Chủ tịch Vingroup.

Chân dung phu nhân kín tiếng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu lộ diện - 1
Bà Phạm Thu Hương cùng chồng là tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại lễ trao giải VinFuture. (Ảnh chụp màn hình)

Bà Phạm Thu Hương sinh năm 1969 tại Hà Nội, trong một gia đình giàu truyền thống hiếu học. Bà tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Quốc gia Kiev (Ukraina) với bằng Thạc sĩ Luật quốc tế. Trong khoảng thời gian du học, bà Phạm Thu Hương quen ông Phạm Nhật Vượng thông qua các nhóm du học sinh ở Matxcơva, sau đó họ yêu nhau và kết hôn. Sau khi tốt nghiệp, bà Hương không quay về nước mà cùng chồng ở lại Matxcơva để lập nghiệp.

Sau thời gian ở Đông Âu, bà Hương tiếp tục đồng hành cùng chồng, xây dựng 2 công ty tại Việt Nam là Vincom và Vinpearl - tiền thân của Tập đoàn Vingroup hiện nay. Từ đó đến nay, bà là một trong những nhà lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn Vingroup.

Chân dung phu nhân kín tiếng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu lộ diện - 2
Bà Phạm Thu Hương là nữ doanh nhân giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt.

Hiện, bà Phạm Thu Hương giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Tính đến ngày 20/1, bà Hương sở hữu gần 170 triệu cổ phiếu VIC, tương đương tổng giá trị tài sản 15.940 tỷ đồng, xếp vị trí 10 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Với khối tài sản này, bà Hương cũng là nữ doanh nhân giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt, sau nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo.

Chân dung phu nhân kín tiếng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu lộ diện - 3
Bà Phạm Thu Hương cùng tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập Quỹ VinFuture. (Ảnh chụp màn hình)

Năm 2020, bà Phạm Thu Hương cùng chồng là tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập Quỹ và Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture với sứ mệnh tôn vinh và hỗ trợ các nghiên cứu khoa học công nghệ mang tính đột phá, đã đóng góp hoặc có tiềm năng đóng góp cho cuộc sống của hàng triệu người trên trái đất trở nên tốt đẹp hơn, đồng thời kiến tạo môi trường sống bền vững cho thế hệ tương lai. Quỹ VinFuture có giải thưởng thường niên lên tới 4,5 triệu USD.

Ông Phạm Nhật Vượng có thể vào Top 50 người giàu nhất thế giới Ông Phạm Nhật Vượng có thể vào Top 50 người giàu nhất thế giới

Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng có thể tăng rất nhiều nếu VinFast - với định giá ít nhất 50 tỷ USD - IPO ...

Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cao nhất từ trước đến nay, sắp chạm 10 tỷ USD Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cao nhất từ trước đến nay, sắp chạm 10 tỷ USD

Theo thống kê tính đến ngày 12/4 của Tạp chí Forbes, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chạm mốc 9 ...

/ vtc.vn