Nhiều khả năng ngạt khí độc từ máy nổ phát điện đặt trong nhà khi nằm ngủ nên một thiếu niên tử vong, hai người thân lâm vào tình trạng nguy kịch tính mạng do hôn mê, phải cho thở bằng máy, tiên lượng xấu.

Trao đổi với PV Báo CAND chiều 1/4, ông Huỳnh Văn Khoa, Chủ tịch UBND huyện Tuy An (Phú Yên) xác nhận nguồn tin 1 nam thiếu niên tử vong, 2 người lớn nguy kịch do nghi ngờ ngạt khí độc khi sử dụng máy nổ để phát điện tại địa phương này.

mn.jpg -0

Người thân lo hậu sự cho nạn nhân tử vong. Ảnh : CTV HN

Thông tin ban đầu cho biết, do ảnh hưởng đợt mưa to, gió lớn bất thường khiến cho nguồn điện thắp sáng ở một số nơi trong xã An Dân, huyện Tuy An bị mất trong đêm 31/3, nên bà Trần Thị Mai (SN 1976, trú ở thôn Mỹ Long, xã An Dân, huyện Tuy An) nhờ người em rể là Hồ Ngọc Hòa khởi động máy nổ vận hành bằng dầu đặt trong nhà để phát điện sục khí oxy bể nuôi chình.

Đến khoảng 5h30’ sáng 1/4, ông Hòa đến nhà bà Mai để tắt máy nổ thì phát hiện bà Mai cùng còn trai là Trần Đặng Đức Huy (SN 2009) và người mẹ ruột là Phạm Thị Hồng (SN 1950) đang trong tình trạng bất động.

Ngay sau đó cả 3 nạn nhân đều được người thân khẩn trương đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tuy An để cấp cứu, nhưng cháu Huy đã tử vong, bà Mai và bà Hồng trong tình trạng nguy kịch nên phải chuyển tiếp vào Bệnh viên Đa khoa tỉnh Phú Yên. Bác sĩ Nguyễn Như Ý – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cho biết cả hai phụ nữ vẫn đang hôn mê, phải cho thở bằng máy, tiên lượng xấu.

Trong sáng ngày 1/4, Công an huyện Tuy An đã khám nghiệm hiện trường và tử thi nam thiếu niên tử vong, đồng thời thu thập thông tin có liên quan để điều tra nguyên nhân. Nhiều khả năng 3 người trong gia đình bị ngạt khí độc từ máy nổ phát điện khi đang ngủ trong nhà đóng kín cửa

Được biết cháu Huy hiện là học sinh lớp 7 Trường THCS Lê Thánh Tông, xã An Dân, huyện Tuy An.

Hữu Toàn

Mẹo hay giúp tài xế ngủ ngon, tránh bị ngạt khí trong ôtô Mẹo hay giúp tài xế ngủ ngon, tránh bị ngạt khí trong ôtô
Từ vụ 7 bà cháu hôn mê do ngạt khí, chuyên gia cảnh báo nguy cơ “cái chết êm dịu” Từ vụ 7 bà cháu hôn mê do ngạt khí, chuyên gia cảnh báo nguy cơ “cái chết êm dịu”

/ cand.com.vn