Thay vì thông nhựa như mọi năm, nhiều gia đình chọn thông tươi được nhập khẩu từ Hà Lan, Đan Mạch về bày trong nhà, với giá từ 4 đến 30 triệu đồng. 

chi 30 trieu dong mua cay thong tuoi don giang sinh
Trước Giáng sinh ít ngày, lượng khách đổ về Hàng Mã mua đồ trang trí ngày càng đông. Ảnh: Nguyễn Ngoan.

Trước Giáng sinh nhiều tuần, các gian hàng trên phố Hàng Mã, Hàng Lược hay cửa hàng hoa nhập khẩu ở Hà Nội nhộn nhịp khách mua cây thông về trang trí. Mùa Noel năm nay, ngoài những cây thông giả, các cửa hàng còn nhập thông tươi để khách có thêm lựa chọn.

Lúi húi lựa bông tuyết, vòng nguyệt quế và các đồ trang trí tại một cửa hàng trên phố Hàng Mã, anh Hà ở quận Hai Bà Trưng khoe vừa chi 5 triệu đồng để mua cây thông thật cao 1,5 m tại cửa hàng hoa nhập khẩu. Thay vì mua thông nhựa như mọi năm, anh mua thông thật rồi tự lên phố mua đồ trang trí cho có không khí.

"Cây tươi đắt hơn cây giả rất nhiều, lại chỉ chơi được một mùa, tầm 2-3 tháng rồi vứt bỏ, nhưng thông tươi có mùi thơm rất dễ chịu, tạo không khí ấm áp cho ngôi nhà vào mùa Giáng sinh", anh Hà giải thích cho lựa chọn dùng thông thật của mình.

Cũng đến Hàng Mã lựa đồ, chị Liên ở quận Cầu Giấy đắn đo hồi lâu trước cửa hàng bán thông. Ban đầu chị tính mua thông thật nhưng cửa hàng hết cây và giá khá cao khiến chị quay về dùng thông nhựa. Chị muốn tìm một cây thông cao khoảng 1 m với giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng để đặt trong nhà.

"Tôi phân vân nên mua cây thông trang trí sẵn hay mua đồ về trang trí, vì giá cả chênh nhau khá lớn", chị Liên chia sẻ. "Cuối cùng tôi chọn cây chưa trang trí vì có thể tháo rời, bỏ trong thùng giấy và về sẽ tự ráp lại".

Anh Hoàng, chủ một cửa hàng hoa nhập khẩu tại Hà Nội, cho biết khác mọi năm, năm nay cây thông tươi được nhập nhiều hơn, có đủ kích cỡ để khách chọn. Cây có màu sắc xanh bóng, hình dáng đẹp cân xứng, nhánh khỏe và dầy đặc, thích hợp treo những vật trang trí lớn.

chi 30 trieu dong mua cay thong tuoi don giang sinh
Cây thông tươi được mọi người chọn mua vì có mùi thơm dễ chịu. Ảnh: Nguyễn Ngoan.

Giá của cây thông tươi tùy thuộc vào độ cao của cây và mức độ trang trí. Cây cao 1 m có giá thấp nhất là 4 triệu đồng; cây 1,2-1,3 m giá 6,7 triệu đồng; cây hơn 1,5 m giá 9 triệu đồng; cây 1,7-2,9 m từ 12 triệu đến 19,5 triệu đồng; cây hơn 3 m được bán giá 22-24 triệu đồng. Đắt nhất là cây trên 4 m với giá gần 30 triệu đồng.

"Từ đầu tháng 12, gia đình tôi đã bán được hơn 100 cây thông tươi, chủ yếu là cây cao khoảng 1-2 m bày trong gia đình", anh Hoàng cho hay. "Giá không hề rẻ nhưng nhiều gia đình vẫn mạnh tay chi tiền để có thông thật nên nhà tôi phải liên tục nhập hàng".

Theo chủ cửa hàng, thông tươi được nhập từ Hà Lan, Đan Mạch. Do vận chuyển về bằng đường hàng không nên giá tương đối cao. Những cây thông cao và được trang trí lung linh thường có mức giá vài chục triệu.

Một số tiểu thương khu vực Hàng Mã cũng nhập thông tươi về bán nhưng số lượng ít. Anh Tuấn, chủ cửa hàng ở Hàng Mã, cho biết nhiều khách hỏi mua thông tươi nhưng giá sản phẩm và giá dịch vụ vận chuyển đắt đỏ, nên anh chỉ nhập số lượng nhỏ và đã bán hết từ đầu tháng, còn giữ lại một cây để gia đình đón Giáng sinh. Hiện cửa hàng nhà anh chỉ còn thông nhựa.

chi 30 trieu dong mua cay thong tuoi don giang sinh
Cây thông Noel được nhiều người chọn mua để trang trí giáng sinh cho gia đình. Ảnh: Nguyễn Ngoan.

Anh Tuấn cho biết thêm các cửa hàng nhập nhiều cây thông nhựa với mức giá khác nhau. Nguồn hàng chủ yếu đến từ Trung Quốc và TP HCM. Một cây thông nhựa chưa trang trí có giá từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng. Với cây đã trang trí đầy đủ, khách phải bỏ ra từ 4 triệu đến 6 triệu đồng để sở hữu.

Phần lớn khách lựa chọn cây thông nhập từ Trung Quốc vì nó thuộc dòng thông trắng, bắt mắt và thu hút hơn các cây thông bình thường.

"Khách hàng mua về để đặt ở tiền sảnh nên phải đặt trước những cây cao trên 3 m, thậm chí hơn 5 m. Các gia đình thường chỉ chọn cây thông cao 1- 2 m để trang trí trong nhà", anh Tuấn nói.

Nguyễn Ngoan

chi 30 trieu dong mua cay thong tuoi don giang sinh Cận cảnh 3 cây thông Noel "khổng lồ" được học sinh trang trí ngay trong sân trường cấp 2 ở Hà Nội

Trong không khí đón mừng Giáng sinh, trường THCS Trưng Nhị (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã cho học sinh trang trí 3 cây ...

chi 30 trieu dong mua cay thong tuoi don giang sinh Cận cảnh cây thông Noel đắt nhất thế giới trị giá hơn 365 tỷ đồng

Cây thông Noel trị giá 15 triệu USD được trang trí bằng kim cương nhiều màu sắc và các viên đá quý là đồ trang ...

/ ngoisao.net