Thay vì vượt đèo mất 30 phút, giờ đây người tham giao thông chỉ mất 6 phút để đi qua hầm đường bộ đèo Cù Mông nối 2 tỉnh Bình Định - Phú Yên.
Ngày 21/1, hầm đường bộ Cù Mông trên quốc lộ 1 nối Bình Định - Phú Yên, có tổng chiều dài 6,62km chính thức được thông xe, đưa vào sử dụng.
Có mặt tại buổi lễ thông hầm Cù Mông, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) - Lê Đình Thọ cho biết, sau khi đưa vào sử dụng, thay vì mất 30 phút di chuyển trên cung đường đèo đầy nguy hiểm dài hơn 7km, giờ đây người dân chỉ mất 6 phút để đi bằng ô tô qua hầm đường bộ đèo Cù Mông nối 2 tỉnh Bình Định - Phú Yên.
Xe chạy thông hầm Cù Mông.
Theo Thứ trưởng, việc thông hầm Cù Mông chính là sự gắn kết giữa 2 tỉnh Bình Định - Phú Yên, gắn kết sự phát triển kinh tế của 2 tỉnh này. Ngoài ra, Thứ trưởng còn đề nghị nhà đầu tư thường xuyên bảo trì hầm, điều tiết lưu lượng giao thông.
Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định tại lễ thông hầm Cù Mông.
Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả - cho biết, sau 3 năm thi công và hoàn thành công trình, đơn vị vượt tiến độ 3 tháng và không đội vốn.
Ông Hoàng nói thêm, đơn vị quản lý sẽ thu phí sau Tết Nguyên đán để người dân có thời gian trải nghiệm chất lượng hầm. Bên cạnh đó, nhà đầu tư sẽ trồng cây ở đường dẫn và cửa hầm để người dân vừa qua hầm vừa ngắm cảnh.
Được biết, hầm Cù Mông có tổng chiều dài 6,62km, vận tốc thiết kế 80km/giờ với tổng mức đầu tư 3.921 tỷ đồng (từ nguồn vốn tiết giảm của dự án hầm đường bộ Đèo Cả) theo hình thức BOT.
Đường hầm metro số 1 tại TP.HCM bị điều chỉnh khác với thiết kế Đường hầm metro số 1 từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố đã có sự thay đổi về thiết kế, cụ thể ... |
Đường hầm siêu tốc, giải quyết nạn kẹt xe ở Mỹ Đường hầm dài 1,8km nằm bên dưới California có trang bị bánh phụ giúp xe hơi qua hầm đạt vận tốc 60-80 km/h. |