Nhiều chủ tiệm bán đồ trang trí Giáng sinh tại TP.HCM thở dài vì vắng khách mua, nguy cơ không thu được vốn.

Chợ bán đồ trang trí Giáng sinh tại TP.HCM ảm đạm, chủ tiệm thở dài vì bán ế - 1
Còn hơn một tháng nữa là đến Giáng sinh, nhiều tuyến đường ở TP.HCM bắt đầu bày bán đồ trang trí tượng, đèn, cây thông, chuông... nhưng người bán lo không thu được vốn vì ế hàng, vắng khách.
Chợ bán đồ trang trí Giáng sinh tại TP.HCM ảm đạm, chủ tiệm thở dài vì bán ế - 2
Ngày 18/11, ghi nhận của PV VTC News tại đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), không khí buôn bán đồ trang trí Noel kém sôi động hơn những năm trước, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Chợ bán đồ trang trí Giáng sinh tại TP.HCM ảm đạm, chủ tiệm thở dài vì bán ế - 3
Nhiều chủ tiệm bán đồ trang trí Giáng sinh tại đây tỏ ra lo lắng khi lượng khách rất ít.
Chợ bán đồ trang trí Giáng sinh tại TP.HCM ảm đạm, chủ tiệm thở dài vì bán ế - 4
Khác với những năm trước, thời điểm này các cửa tiệm đang tất bật ngày đêm đóng gói chuyển hàng cho khách, thì năm nay lượng khách mua sắm giảm mạnh, mỗi ngày chỉ khoảng vài khách ghé tiệm.
Chợ bán đồ trang trí Giáng sinh tại TP.HCM ảm đạm, chủ tiệm thở dài vì bán ế - 5
Không chỉ vắng người mua, các sản phẩm trang trí Giáng sinh năm nay cũng không nhiều mẫu mới, chủ yếu vẫn là dây kim tuyến, đèn, cây thông, quần áo ông già Noel.
Chợ bán đồ trang trí Giáng sinh tại TP.HCM ảm đạm, chủ tiệm thở dài vì bán ế - 6
“Năm nay buôn bán ế ẩm, khách mua hàng rất ít. Như cửa hàng tôi từ sáng đến gần 12h trưa vẫn không có khách đến mua. Chỉ mong thời gian tới sẽ có khách nhiều hơn để còn có ít tiền trả lương cho nhân viên”, chị Liên chủ cửa hàng đồ trang trí Giáng sinh cho biết.
Chợ bán đồ trang trí Giáng sinh tại TP.HCM ảm đạm, chủ tiệm thở dài vì bán ế - 7
Không chỉ lượng khách ở TP.HCM giảm mạnh, những khách hàng lâu năm ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Tây Ninh… cũng không đặt hàng về bán.
Chợ bán đồ trang trí Giáng sinh tại TP.HCM ảm đạm, chủ tiệm thở dài vì bán ế - 8
Nhiều cửa hàng dù đã hạ giá cả các sản phẩm trang trí Giáng sinh nhưng vẫn không có khách ghé mua. “Cây thông Noel năm ngoái bán 1.000.000 đồng thì năm nay giảm còn 400.000 đồng; nhiều đồ trang trí khác giảm gần nửa giá nhưng vẫn ế", chủ cửa hàng Khánh Vân nói.
Chợ bán đồ trang trí Giáng sinh tại TP.HCM ảm đạm, chủ tiệm thở dài vì bán ế - 9
Qua khảo sát, sức mua các sản phẩm trang trí Giáng sinh vẫn chưa cải thiện nhiều bởi thu nhập của người tiêu dùng giảm sút, chưa mặn mà với việc mua sắm trang trí.
Chợ bán đồ trang trí Giáng sinh tại TP.HCM ảm đạm, chủ tiệm thở dài vì bán ế - 10
Nhiều mặt hàng vẫn nằm im trên kệ tại các cửa hàng bán đồ trang trí Noel trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5). Vắng khách, người bán lo sẽ không thu được vốn.

/ vtc.vn