Không ít chị em lên diễn đàn than vãn về chuyện cho em chồng mượn tiền thì dễ, đòi lại khó khăn, chưa kể nhà chồng còn vào hùa mắng mỏ... Từ đây, mối quan hệ giữa nàng dâu và gia đình chồng rạn nứt, bài học rút ra là "hãy cân nhắc kỹ trước khi cho em chồng vay tiền".

 

 

Chị Thảo ấm ức kể, chị trót cho em chồng vay mấy chỉ vàng cưới để làm ăn. Lúc vay thì hồ hởi, xởi lởi lắm, cô em khẳng định chắc nịch: "2 hoặc 3 tháng sau chúng em đi vào ổn định rồi trả cho anh chị nhé".

Ai dè 2-3 tháng qua đi, thậm chí cả năm vẫn chưa thấy cô em chồng đả động việc trả tiền. Lúc này, chị Thảo mang thai nên cần tiền chi tiêu. Bàn với chồng chuyện đòi tiền thì anh ta nhăn nhó không chịu: "Thôi, đợi chúng nó tự trả đi. Mình cũng mới mang thai, đã sinh đâu mà cần ngay tiền".

 

 

Bất ngờ bị mẹ chồng mắng vì đòi nợ em chồng, nàng dâu vô cùng khổ sở. Ảnh minh họa

Bực mình, chị tự gọi điện cho cô em chồng, nhẹ nhàng bảo sắp cần tiền sinh nên xin lại mấy chỉ vàng trước đó. Qua điện thoại, thái độ em chồng cũng bình thường, nó vâng vâng dạ dạ rồi cúp máy.

Tưởng thế là xong nên chị yên lòng. Chẳng ngờ tối về, chưa thấy em chồng mang tiền trả đâu, chị lại bị mẹ chồng đổ ập xuống mắng.

"Mày thèm tiền đến điên rồi à? Hai vợ chồng em nó mới làm ăn còn khó khăn thế mà cũng dám mở mồm đòi tiền, người nhà gì mà làm thế?", bà té tát.

Rồi lại thêm bố chồng chị cũng hùa vào, bảo chị ích kỷ, chỉ biết lo bản thân...

Chị bực mình đáp trả: "Con thấy mình không làm gì quá đáng cả, cô ấy vay, hẹn 2 - 3 tháng sau trả, tới giờ cả năm rồi. Huống chi vợ chồng cô ấy chẳng khó khăn gì, suốt ngày thấy đi ăn đi chơi thường xuyên và khoe ảnh facebook.

Bố mẹ nói người trong nhà phải biết giúp đỡ nhau lúc khó khăn, vậy giờ con khó khăn thì ai giúp? Hay vốn dĩ mọi người không coi con là người trong nhà?".

Nói xong, không đợi mọi người đáp trả, Thảo đứng dậy xin phép đi về ngoại ít hôm vì cảm thấy mệt mỏi và chán nản gia với đình chồng.

Đồng cảnh chịu đựng bà mẹ chồng thiên vị cô em chồng như chị Thảo là chị Phương Anh. Từ khi cưới nhau, mẹ chồng chị đòi giữ hộ hết tiền lương của con trai.

"Mẹ giữ cũng là giữ cho các con thôi, mai này có công to việc lớn như làm nhà, mua xe thì cũng có", bà hùng hồn tuyên bố.

Dù con trai con dâu có phản đối với lý do đã lớn, lập gia đình rồi nên muốn tự chủ chi tiêu, mẹ chồng chị vẫn quyết không chịu.

Tình hình căng thẳng quá nên chồng chị đành nhịn và bảo vợ: "Thôi, cứ tạm cho mẹ giữ đã. Đợi 1 thời gian ngắn nữa anh sẽ nói chuyện lại để mẹ đưa em giữ."

Một thời gian sau, hai vợ chồng có ý định mua đất làm nhà. Phương Anh bàn với chồng lấy số tiền mà mẹ anh giữ bao năm được vài trăm triệu, cộng với tiền tiết kiệm của chị là hơn 300 triệu nữa, vay thêm bố mẹ 2 bên mỗi người 1 chút là đủ khả năng mua được.

Ai ngờ, vừa thưa xong chuyện thì mẹ chồng bất ngờ gạt phắt đi:

- Tiền làm gì còn! Em rể mày (chồng em gái chồng chị Phương Anh) vừa phá sản, nợ nần hơn 400 triệu, mẹ cho nó vay trả nợ hết rồi.

Rồi bà bô bô khuyên hai vợ chồng; "Thôi, em nó đang gặp khó khăn, đợi nó làm rồi từ từ nó trả. 2 con cứ sống đây với bố mẹ. Mai này bố mẹ ra đi, đất này cũng của 2 đứa chứ đi đâu mà thiệt! Mua bán làm gì!".

 

 

Bị mẹ chồng tự ý lấy hết tiền cho em chồng vay, hai vợ chồng chị Phương Anh đều bị sốc. Ảnh minh họa

Chưa hết, biết con dâu có sổ tiết kiệm 300 triệu, mẹ chồng chị còn ngọt nhạt: "Hôm trước con có nói có sổ tiết kiệm 300 triệu đồng phải không? Chưa dùng tới thì cho em nó mượn đi. Vợ chồng nó tính mở cửa hàng, chúng nó làm ăn được thì sẽ nhanh trả lại tiền cho 2 con nhanh thôi".

Đến nước này thì Phương Anh không chịu được nữa. Chị bảo mẹ chồng: "Em gái con nó cần nên con cho mượn mất rồi. Hai cô chú ấy mượn hết lương bao năm của chồng con, tính ra là anh chị, chúng con làm thế là hết sức rồi.

Vả lại từ nay về sau, con xin phép được giữ tiền lương của chồng con. Hai vợ chồng con phải lo tích cóp cho bản thân, rồi còn tính chuyện sinh con đẻ cái nữa".

Phương Anh cho hay, lần này chị quyết tâm lấy lại quyền giữ tiền lương của chồng. Nếu mẹ chồng không đồng ý, họ sẽ ra ở riêng để khỏi phải chịu cảnh ấm ức như thế này nữa.

Cũng gặp được em chồng đào mỏ tai quái đến nỗi buộc phải ra tay "trị" là chị Hương Lan.

Lan kể, nhà chồng chị chỉ có 2 anh em, chồng chị là trưởng, dưới còn cô em gái nhỏ hơn 4 tuổi, nhưng đã lấy chồng được mấy năm.

Vợ chồng chị vừa cưới tháng trước thì tháng sau em chồng sang vay tiền của anh chị để mua đất kinh doanh. Là dâu mới lại bị em chồng năn nỉ mãi nên chị đã mang hết số vàng cưới là 7 cây cho vay với lời hứa hẹn sẽ nhanh hoàn dần lại bằng vàng cho anh chị.

Nhờ số tiền mượn được của anh chị, vợ chồng cô em đã mua được đất kinh doanh. Thời gian sau bán đi, họ kiếm được một số tiền lớn. Tuy nhiên, thay vì trả tiền, cô em lại tiếp tục dùng tiền mua đất để kinh doanh sinh lời.

Đến khi hai vợ chồng chị Lan quyết định mua chung cư ra ở riêng nên đòi lại số vàng thì cô nàng lại cứ lần lữa chưa chịu trả.

 

 

Quan hệ giữa hai chị dâu em chồng đều rạn nứt sau vụ cho vay tiền. Ảnh minh họa

Thúc giục mãi, cô em mới mang tiền đến trả nhưng mặt sưng mày sỉa nói: "Gớm, vay có mấy cây vàng mà chị cứ réo ầm lên. Đấy, em trả đủ nhé. Thật không cái dại nào như cái dại nào, em ngu mới đi vay vàng, ngày vay vàng có 30, giờ vàng 35, mang tiếng vay anh chị trong nhà thật, mà quá đi vay lãi".

Lan sững hết cả người vì không thể ngờ mình có lòng tốt cho vay tiền còn phải nhận thái độ này.

Chị nói ngay: "Nếu ngày đó có ai cho cô vay, cô đã chả phải phải nhờ đến tôi. Chính cô nói vay vàng sẽ trả vàng. Nếu không mấy cây vàng ấy của tôi liệu rằng cô có mua được mảnh đất đó để kiếm lãi tiền tỷ không. Sao cô không nghĩ nếu giữ số vàng này, tôi cũng đã làm được khối việc, sinh ra khối lời rồi, chứ không phải cho vay rồi phải chịu thái độ này của cô".

Thấy chị tức giận, cô em chồng đuối lý cười giả lả: "Thì em chỉ nói đùa vậy chứ có ý gì đâu. Được anh chị cho vay như vậy là tốt lắm rồi".

Lan nói lúc đó chị chẳng còn muốn nói chuyện gì với cô em chồng nữa. Lần sau, chắc chị không dám dính líu tới tiền nong gì với cô ta nữa.

Minh Khôi

Con dâu đáp trả nhà chồng về việc không chịu ở nhà làm nội trợ

Cả nhà chồng xúm lại khuyên Linh Hoa ở nhà chăm chồng, chăm con vì chồng chị kiếm được tiền, lương chị chẳng được mấy ...

Khó khăn vay 5 triệu cứu bố không được, lúc khá giả nhà chồng đòi góp 400 triệu xây nhà thờ

Mẹ chồng thì la lối om sòm, mắng tôi bạc bẽo, hỗn láo. Bà tuyên bố, đuổi luôn hai mẹ con tôi ra đường. Chồng tôi ...

Hủy hôn ngay lập tức khi vừa nhìn thấy nhà chồng tương lai

Ngày gần về nhà anh ra mắt, anh đã nói với tôi, nhà anh không giàu có gì, mong tôi cố gắng, thông cảm cho ...

 

 

 

 

/ www.doisongphapluat.com