Đường dự án BOT (đoạn qua Hà Tĩnh) bị hư hỏng, hằn sóng lươn trên đường QL 1A tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Đại diện chủ đầu tư là CIENCO 4 cho rằng không có gì ghê gớm…
Đường dự án BOT (đoạn qua Hà Tĩnh) bị hư hỏng, hằn sóng lươn trên đường QL 1A tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Đại diện chủ đầu tư là CIENCO 4 cho rằng không có gì ghê gớm…
"Vẫn xử lý hư hỏng, chứ không để hư hỏng"
Như Báo Lao Động thông tin: "Lươn khổng lồ", "hố tử thần" chằng chịt xuất hiện trên đường nghìn tỷ tại dự án BOT đầu tư nâng cấp, mở rộng QL 1A đoạn Nam cầu Bến Thủy- tuyến tránh TP.Hà Tĩnh.
Ngày 19.1.2014, tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào khai thác. Tuy nhiên, đưa vào sử dụng chưa lâu thì con đường đã bị hằn lún nghiêm trọng.
Tuyến đường BOT đoạn Nam cầu Bến Thủy- tuyến tránh TP.Hà Tĩnh do Cienco 4 làm chủ đầu tư hư hỏng nặng
Thông tin về hiện tượng đường bị lún, bong tróc, ông Võ Trường Giang - Chi cục trưởng Chi cục 3 thuộc Cục Quản lý đường bộ II cho biết, hiện trên tuyến đường QL1A qua địa bàn Hà Tĩnh có 2 dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trong đó, đoạn Nam cầu Bến Thủy- tuyến tránh TP.Hà Tĩnh được đầu tư theo hình thức BOT và do Cienco 4 làm chủ đầu tư.
Đoạn tuyến đường tránh đi qua thị xã Kỳ Anh có tổng mức đầu tư 1.276 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ do BQL Dự án An toàn giao thông thuộc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) làm chủ đầu tư.
Nhiều hố sâu trên tuyến đường
Trước câu hỏi thực trạng tuyến đường bị bong tróc, hằn lún, hố sâu xuất hiện trên tuyến đường thuộc dự án BOT có được triển khai khắc phục hay không, ông Phạm Hồng Phương - Phó GĐ Ban thương hiệu Cienco 4 cho biết: Hiện nay chỗ đoạn nào hư hỏng thì vẫn triển khai xử lý chứ không để hư hỏng…
Qua điện thoại, ông Phương cho rằng, cái này viết nhiều rồi và không có gì ghê gớm. “Nên thôi…” – ông Phương nói.
Hằn vệt bánh xe tao sống lươn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông
Nhưng thực tế "rất là ghê gớm": 6 lần sửa vẫn lún…
Dự án QL1A đoạn phía Nam TP. Hà Tĩnh và Kỳ Anh do Ban QLDA ATGT (nay là Ban QLDA 2) chưa hết thời gian bảo hành nhưng đã xuống cấp. Trả lời Bộ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác trong chuyến đi kiểm tra hiện trường công tác khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe ngày 21.7 vừa qua, ông Bùi Văn Rạng - Phó Giám đốc Ban QLDA 2 cho biết: Đoạn tuyến này đã sửa đến 6 lần.
Tuy nhiên, nhà thầu thi công - DNTN Xuân Trường chỉ tham gia sửa chữa trong lần đầu tiên. Những lần sau, nhà thầu cố tình phớt lờ chỉ đạo của ban. Để đảm bảo ATGT trên tuyến, ban buộc phải dùng tiền tạm giữ bảo hành 5% theo hợp đồng (29 tỷ đồng) để thuê đơn vị khác. Đến nay, số tiền đó đã hết, còn DNTN Xuân Trường vẫn không có bất cứ động thái nào.
Tuyến đường tránh phía huyện Nam Kỳ Anh hư hỏng nặng
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo, trường hợp nhà thầu cố tình chây ì không sửa chữa, ban báo cáo Bộ bằng văn bản, đồng thời đề xuất chế tài, Bộ sẽ xử lý theo quy định. Nếu nhà thầu đang tham gia thi công dự án khác của Bộ thì buộc dừng triển khai, tập trung sửa đường. Bằng không, Bộ sẽ ban hành văn bản cấm cửa vĩnh viễn nhà thầu, không cho tham gia đấu thầu các dự án giao thông trên toàn quốc. Không thể để một nhà thầu thi công đường kém chất lượng, thiếu trách nhiệm tiếp tục làm ra những đoạn đường hư hỏng, gây bức xúc trong nhân dân.
Nợ nghìn tỷ vì vung tiền chiều gái, cậu ấm lao đao tù tội Ôm khoản nợ khổng lồ cùng nguy cơ ngồi tù, cái giá yêu hot girl quá đắt đối với cậu ấm người Trung Quốc này. |
Đường nghìn tỷ mới sử dụng đã nát bươm Nhiều vị trí đường Đông Trường Sơn đã được sửa chữa nhưng không bảo đảm yêu cầu kỹ thuật, vị trí sửa chữa tiếp tục ... |
2 ông trùm sòng bạc liên quan tướng công an rửa tiền nghìn tỷ thế nào? Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương liên quan đường dây đánh bạc nghìn tỷ đã dùng nhiều thủ đoạn để "rửa tiền" như: đầu ... |