Xu Shinan, 35 tuổi, kết hôn với Yang Liu ngay trong lễ tang của cô để thể hiện tình yêu với người bạn gái qua đời vì ung thư vú. 

Lễ cưới đặc biệt của Xu Shinan và Yang Liu diễn ra tại nhà tang lễ thành phố Đại Liên, phía đông Trung Quốc sáng 19/10, báo địa phương Dailian Evening News cho biết.

Yang Liu, bạn gái 12 năm nay của Xu, mặc chiếc váy cưới trắng nằm trong quan tài, bao quanh là 169 bó hồng, khi anh đọc lời thề hẹn với cô trước sự chứng kiến của gia đình và bạn bè. Chú rể hy vọng lễ cưới sẽ hiện thực hóa giấc mơ làm cô dâu của Yang.

"Vợ, em đừng lo lắng! Với anh, cả cuộc đời còn lại sẽ sống trong nỗi đau nhưng anh sẽ không từ bỏ", Xu nói.

chu re to chuc dam cuoi trong tang le cua co dau
Chú rể Xu Shinan đứng cạnh di ảnh vợ trong tang lễ cũng là đám cưới của hai người hôm 19/10. Ảnh: Dailian Evening News

Yang qua đời hôm 14/10 ở tuổi 34 sau 5 năm rưỡi chiến đấu với bệnh ung thư. Xu cho biết anh ở bên thi thể Yang suốt 24 giờ trong 7 ngày kể từ khi cô ra đi, một phong tục mà theo dân gian là để bày tỏ sự tiếc thương với người đã khuất.

"Vợ tôi từng nói rằng không ai được phép khóc nếu cô ấy chết. Tôi đã nén nước mắt trong ngày này nhưng khi thi thể cô ấy được đưa đi hỏa táng, tôi không thể kìm nén được nữa", Xu nói.

Xu và Yang là bạn đại học. Họ quen nhau qua những cuộc trò chuyện trên mạng và yêu nhau từ tháng 8/2007. Hai người đăng ký kết hôn vào năm 2013 và bắt tay vào chuẩn bị cho hôn lễ trong mơ.

Tuy nhiên, tai họa ập đến chỉ 3 tháng sau đó khi Yang thấy đau ở ngực và bị chẩn đoán mắc ung thư vú vào năm 2014. Cô đã trải qua phẫu thuật và nhiều đợt hóa trị nhưng chưa bao giờ khóc và luôn mỉm cười, Xu kể. Yang còn chia sẻ quá trình điều trị ung thư của mình trên mạng xã hội Weibo, hy vọng truyền cảm hứng cho các bệnh nhân khác.

Năm 2017, tình hình của cô được cải thiện và hai người bắt đầu tiết kiệm tiền để mua một căn hộ và chuẩn bị lại cho đám cưới. Không may, căn bệnh ung thư của Yang tái phát vào năm 2018. Xu đã đưa Yang đến nhiều bệnh viện trên khắp Trung Quốc để tìm cách chữa trị cho cô nhưng hồi tháng 5, sức khỏe của Yang xấu đi và cô phải nhập viện ở Đại Liên. Xu gặp một loạt biến chứng và nằm liệt giường từ tháng 7. Cô rơi vào hôn mê hôm 6/10 và được tuyên bố tử vong sau đó một tuần.

"Cô ấy thậm chí không thể nhận ra tôi vào phút cuối và chúng tôi đã không nói lời từ biệt", Xu kể.

chu re to chuc dam cuoi trong tang le cua co dau
Chú rể Xu Shinan cạnh thi thể vợ trong tang lễ cũng là đám cưới của hai người hôm 19/10. Ảnh: Dailian Evening News

Sau khi Yang chết, Xu đã đến một tiệm váy cưới địa phương và được chủ cửa hàng cho phép chọn bất kỳ chiếc váy nào anh thích với giá chỉ một tệ.

"Dù đám cưới hôm nay bị muộn, nó đã hiện thực hóa giấc mơ của Yang Liu. Tất cả những gì anh có thể làm là thực hiện mong muốn của em và mặc cho em một chiếc váy cưới mà em ao ước", Xu nói trước bạn bè và gia đình rồi bật khóc.

Câu chuyện tình yêu của Xu và Yang làm lay động hàng nghìn người trên mạng xã hội, trong đó nhiều người chúc cho họ đoàn tụ ở kiếp sau.

Anh Ngọc (Theo Daily Mail)

chu re to chuc dam cuoi trong tang le cua co dau Đi hỏi vợ, chú rể lao xuống sông cứu người

Mẹ vợ báo có đứa trẻ trên sông, mặc nguyên bộ vest, chú rể nhảy xuống dòng sông chảy xiết cứu người.

chu re to chuc dam cuoi trong tang le cua co dau Cô dâu chú rể đốt xe, nổ súng để tuyên bố kết hôn

Sau khi đốt xe, Shubham Choudhary và Anjula Sharma định nổ súng, nhưng được thuyết phục suốt một giờ nên từ bỏ ý định.

chu re to chuc dam cuoi trong tang le cua co dau Cô dâu, chú rể qua đời 5 phút sau khi kết hôn

Harley và Rhiannon (Mỹ) bị đâm xe trên cao tốc, chưa đầy năm phút sau khi đăng ký kết hôn tại tòa án quận.

/ vnexpress.net