Sau khi rủ rê một số đối tượng, Phạm Nhật Thông đã giao xe và cung cấp nhiên liệu cho số đối tượng này tổ chức đua xe trái phép. Trong lúc đua đã xảy ra tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Ngày 25/6, một lãnh đạo Viện KSND huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Nhật Thông (SN 2001, trú tại xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk) để điều tra, làm rõ về tội “Tổ chức đua xe trái phép”.

Theo điều tra ban đầu, vào tối 20/6, Phạm Nhật Thông rủ Y.K. (SN 2007, trú tại huyện Cư Kuin) tổ chức đua xe tại đoạn đường tránh Đông TP Buôn Ma Thuột nhưng do trời mưa nên cuộc đua bị tạm hoãn. Sau đó cả hẹn đến tối hôm sau sẽ tổ chức đua xe và Phạm Nhật Thông có nói với Y.K. rủ thêm người để đua... cho vui.

Chủ tiệm sửa xe tổ chức đua xe khiến 2 người tử vong -0
Lực lượng Công an khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người chết trong cuộc đua xe trái phép.

Đến tối 21/6 như đã hẹn, Y.K. rủ thêm Y.S. (SN 2007) và Y.N. (SN 2009, cùng trú tại TP Buôn Ma Thuột) và một số thanh niên khác đến tiệm sửa xe Bin Phạm do Phạm Nhật Thông làm chủ để chuẩn bị đua xe.

Phạm Nhật Thông đưa một xe máy đã tháo biển kiểm soát cho Long Khánh Hoàng (SN 2004, trú tại huyện Krông Pắk) làm phương tiện đua xe, đồng thời Thông cũng cung cấp nhiên liệu (xăng) cho xe của Y.S.

Đến khoảng 22h khuya cùng ngày, cả nhóm kéo nhau ra đường tránh Đông TP Buôn Ma Thuột để tổ chức đua xe. Trong lúc đua, xe của Y.N. xảy ra va chạm với xe của Long Khánh Hoàng dẫn đến tai nạn khiến cả 2 tử vong tại chỗ.

https://cand.com.vn/Ban-tin-113/chu-tiem-sua-xe-to-chuc-dua-xe-khien-2-nguoi-tu-vong-i735353/

Văn Thành / cand.com.vn