Không chỉ có chi phí lăn bánh thấp nhất phân khúc, VF 5 Plus còn có chi phí sử dụng hàng tháng tiết kiệm hơn hẳn so với các mẫu xe xăng cùng phân khúc.
Sau gần 1 năm nhận xe, anh Phùng Thế Trọng, chuyên gia đánh giá ô tô của kênh YouTuber Xế Cộng chưa phải phàn nàn bất cứ điều gì về chiếc VF 5 Plus của mình. Với nhu cầu di chuyển thường xuyên tại đô thị, Youtuber này rất hài lòng với khả năng vận hành linh hoạt trong phố và không gian cabin tối ưu của xe.
“VF 5 Plus đáp ứng hai nhu cầu chọn mua xe của tôi là nhỏ gọn để đi trong phố và hợp túi tiền", anh Trọng nói và cho biết mức giá niêm yết của VF 5 plus là 458 triệu đồng, song nhờ được hưởng chính sách miễn 100% thuế trước bạ của Chính phủ, giảm 30 triệu đồng nhờ đặt cọc tiên phong và được áp dụng voucher Sống xanh trị giá 30 triệu đồng đối với cư dân Vinhomes, nên anh Trọng chỉ phải chi vỏn vẹn 420 triệu đồng để tận hưởng mẫu xe điện của VinFast vừa nhỏ gọn lại hợp túi tiền.
Anh Phùng Thế Trọng đánh giá VinFast VF 5 Plus là mẫu xe có chi phí vận hành rẻ hơn so với xe xăng cùng phân khúc.
Tiền điện bằng 1/3 chi phí đổ xăng
Sử dụng VF 5 Plus, anh Trọng thực sự bất ngờ với chi phí sạc xe, đặc biệt là với những khách hàng sở hữu nhà Vinhomes như anh còn được hưởng lợi từ chính sách ưu đãi trong hệ sinh thái Vingroup, được miễn phí sạc và gửi xe trong vòng 2 năm. Còn với những ai không được miễn phí sạc điện, chi phí sạc xe thực tế cũng rất thấp, chỉ khoảng 400 đồng/km.
“Nếu như bạn đi 1.000 km/tháng, chi phí sạc sẽ rơi vào khoảng 400.000 đồng. Trong khi với một chiếc xe chạy xăng, trung bình bạn sẽ mất khoảng 1.000-2.000 đồng/km tiền xăng. Mức chênh lệch này tưởng nhỏ nhưng nếu nhân lên theo tháng, theo năm thì lại không nhỏ chút nào”, anh Trọng nói.
Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa “siêu rẻ”
Không chỉ tối ưu về chi phí sạc điện, anh Trọng đánh giá cao chính sách bảo hành của xe VinFast. Trong khi đa số ô tô ở phân khúc A bảo hành từ 3-5 năm, VinFast VF 5 Plus được bảo hành 7 năm (hoặc 140.000km tuỳ điều kiện). Điều này không chỉ cho thấy VinFast tự tin vào chất lượng xe, mà còn đem đến cho người tiêu dùng nhiều lợi ích.
Khách hàng mua xe xăng thường bảo dưỡng sau mỗi 3.000 km hoặc 5.000 km, trong khi chủ xe điện bảo dưỡng lần đầu là ở mốc 12.000 km.
"Lần bảo dưỡng xe gần nhất, tôi chỉ mất 250.000 đồng, trong khi trước đó, mỗi lần bảo dưỡng chiếc Toyota Vios thường phải tốn khoảng 1 triệu đồng", anh Trọng cho hay.
Chưa kể chu kỳ bảo dưỡng của đa phần xe Toyota là cứ 5.000 km lại phải bảo dưỡng một lần. Thực sự quá là kinh tế khi mà xe điện chạy được dài hơn gấp đôi so với xe xăng của Nhật mà tiền thì tốn ít hơn
VinFast VF 5 Plus là mẫu ô tô điện thông minh thứ 4 trong dải sản phẩm của VinFast.
"Lợi đơn, lợi kép" là đánh giá của nhiều chủ xe điện VinFast sau thời gian sử dụng xe. Hãng xe Việt có hàng loạt chính sách hậu mãi và dịch vụ độc đáo như: Cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành, Dịch vụ Sửa chữa lưu động Mobile Service, Dịch vụ Sạc pin lưu động 24/7...
Tổng kết về VF 5 Plus, nhiều khách hàng cho biết lựa chọn VF 5 Plus bởi những giá trị cốt lõi của mẫu xe này, từ thiết kế cá tính, trang bị thông minh an toàn vượt phân khúc, đặc biệt là mức giá, chi phí vận hành bảo dưỡng rẻ. Với hàm lượng công nghệ được tích hợp, chi phí hợp lý, VinFast VF 5 Plus được đánh giá là chiếc xe đáng mua và nên mua.
https://vtcnews.vn/chu-xe-vinfast-vf-5-plus-mua-xe-dien-gia-re-huong-loi-kep-ar858949.html