Bức xúc vì bị khách sạn Mercure tự ý tắt hệ thống chuông báo cháy, lối thoát hiểm tầng thượng bị khóa lại và nhiều khoản thu phí không hợp lý, một số cư dân sinh sống tại chung cư SHP Plaza Hải Phòng đã nhiều lần căng băng rôn, yêu cầu chủ đầu tư có câu trả lời thỏa đáng.
Bức xúc vì bị khách sạn Mercure tự ý tắt hệ thống chuông báo cháy, lối thoát hiểm tầng thượng bị khóa lại và nhiều khoản thu phí không hợp lý, một số cư dân sinh sống tại chung cư SHP Plaza Hải Phòng đã nhiều lần căng băng rôn, yêu cầu chủ đầu tư có câu trả lời thỏa đáng.
Những bức xúc của cư dân
Phản ánh tới Báo Lao Động, nhiều người dân tại chung cư SHP Plaza (đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) cho biết, tại chung cư mà họ đang sinh sống, có rất nhiều điểm bất hợp lý. Mặc dù cư dân đã có đơn kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay cả hai vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Theo nội dung trong đơn, các hộ dân kiến nghị về việc chủ đầu tư (CĐT) đã thất hứa với cư dân, không thực hiện những nội dung khi giới thiệu chào bán căn hộ.
Cụ thể, khu chung cư áp dụng mức thu phí hằng tháng 12.000 đồng/m2 là quá cao so với những nơi khác. Nghiêm trọng hơn, các cư dân cho rằng việc khách sạn Mercure tắt hệ thống chuông báo cháy của dân cư mà không thông báo là gây nguy hiểm cho cuộc sống của họ.
Cũng theo phản ánh của cư dân, Ban quản lý chung cư SHP Plaza còn tự ý cắt nước của một số hộ dân sống tại đây, lối thoát hiểm tầng thượng của tòa nhà bị khóa lại gây nguy hiểm cho cư dân. Không những vậy, bên cạnh việc chung cư không đáp ứng đủ chỗ đỗ xe ôtô cho cư dân thì việc khu chung cư áp dụng mức thu phí hằng tháng là 2,1 triệu VND/1 xe ôtô là quá cao so với những nơi khác.
Chính vì những bất cập trên, trong ngày 22.9, một số người là cư dân sinh sống tại tòa nhà SHP Plaza đã nhiều lần căng băng rôn khẩu hiệu yêu cầu không được tự ý tắt chuông hệ thống báo cháy...
Ban quản lý lên tiếng
Tại buổi làm việc với PV Báo Lao Động, bà Bùi Thị Minh Ngọc - Giám đốc Ban quản lý tòa nhà - cho biết, từ khi tòa nhà bắt đầu đi vào vận hành đến nay, xảy ra một số bất cập liên quan tới một nhóm cư dân thường xuyên vi phạm Hợp đồng mua bán, vi phạm quy chế quản lý và sử dụng nhà chung cư.
Theo bà Ngọc, việc áp dụng mức phí thu của ôtô và mức phí 12.000 đồng/m2/tháng là hoàn toàn hợp lý. Hiện tại, mức phí đang áp dụng chỉ còn 11.000 đồng/m2/tháng nằm trong khung quy định đối với chung cư có thang máy. Cho đến nay, mới chỉ có 80% cư dân nhận nhà thực hiện nghĩa vụ nộp phí. Chính vì vậy, từ khi tòa nhà đi vào hoạt động, phía chủ đầu tư đã phải bù lỗ rất nhiều.
Về vấn đề lối thoát hiểm bị khóa lại, bà Ngọc cho biết, hiện nay có một lối đi lên tầng 28 (tầng thượng) là khu vực bể bơi và cửa kính ra vào lối đi này đã được khóa lại. Tuy nhiên, đây không phải là cửa hay lối thoát hiểm của tòa nhà. Việc khóa cửa này lại do bể bơi chưa hoàn thành, tránh việc trẻ em và những người say rượu đi lên dẫn đến tai nạn.
Mặc dù thừa nhận việc tắt chuông báo cháy của cư dân là không đúng quy định, tuy nhiên đại diện BQL tòa nhà cho rằng: “Việc khách sạn Mercure tắt hệ thống chuông báo cháy từ tầng 21 đến tầng 26 để tránh báo cháy giả, tuy nhiên chuông báo cháy của Trung tâm chữa cháy tòa nhà vẫn luôn hoạt động và có bộ phận trực 24/24h” - bà Ngọc nói.
Ban quản lý Hapulico lên tiếng về cảnh bát nháo tại chung cư Ban quan lý Hapulico thừa nhận có mâu thuẫn với cư dân và cho biết sẽ chỉ đạo giảm tải hoạt động tại chợ thuốc. |
Tranh cãi thẻ giữ xe, cư dân Opal Riverside bị bảo vệ đánh gãy sống mũi Một cư dân ở chung cư Opal Riverside tố bị bảo vệ đánh gãy sống mũi, máu me bê bết vì tranh cãi... |
Cháy chung cư Waseco Building: Nhà để xe bịt kín lối vào (Bảo vệ người mua nhà) - Công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn khi nhà để xe chung cư Waseco Building bị bịt kín ... |