Linh cữu của thượng nghị sĩ John McCain được máy bay đưa tới thủ đô Washington để tổ chức tang lễ theo nghi thức trọng thể và an táng.

Linh cữu John McCain đến sân bay căn cứ Andrews, bang Maryland.

Sau lễ truy điệu ở nhà thờ thành phố Phoenix, bang Arizona hôm 30/8 với sự tham dự của hơn 3.500 người, linh cữu của ông McCain được đưa đến sân bay quốc tế Phoenix Sky Harbor, Washington Post đưa tin.

Phu nhân Cindy McCain và các con cùng các xe buýt chở bạn bè, người thân, đi cùng đoàn xe hộ tống chở linh cữu. Hàng trăm người dân địa phương cũng xếp hàng hai bên đường để tiễn đưa McCain lần cuối.

Tại sân bay, các quân nhân di chuyển linh cữu phủ quốc kỳ từ một xe tang lên chiếc máy bay của Không quân Mỹ. Họ đứng thành đội hình khi ông McCain bay chuyến bay cuối cùng từ Arizona đến Washington.

Tối cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis đích thân đón linh cữu của McCain và gia đình của cố thượng nghị sĩ ở sân bay căn cứ Andrews, bang Maryland.

chuyen bay cuoi cung dua linh cuu john mccain den washington

Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis (giữa) cùng bà Cindy và các con của ông McCain tại sân bay căn cứ Andrews ở Maryland. Ảnh: AFP

Linh cữu của McCain được đặt ở Đồi Capitol, tức tòa nhà quốc hội Mỹ, hôm nay, trong tang lễ được tổ chức theo nghi thức tôn vinh công dân xuất chúng của nước Mỹ.

Lễ viếng sẽ được tổ chức tại Nhà thờ quốc gia Washington ngày 1/9 với sự tham dự của hai cựu tổng thống George W. Bush và Barack Obama. Ông McCain được an táng tại nghĩa trang Học viện Hải quân Mỹ ở Annapolis, bang Maryland ngày 2/9.

chuyen bay cuoi cung dua linh cuu john mccain den washington John McCain nhiều năm \'tự làm khổ mình\' khi bay về nhà

Từ năm 2000, McCain kiên quyết không bay thẳng từ Washington về Phoenix để chứng minh ông không làm việc vì lợi ích của chính ...

chuyen bay cuoi cung dua linh cuu john mccain den washington John McCain với người từng cầm dao bắt sống ông ở hồ Trúc Bạch

"Tôi rất buồn. Tôi luôn muốn gặp lại ông ấy vì đó là một dấu mốc trong đời tôi", ông Lê Trần Lụa nói khi ...

chuyen bay cuoi cung dua linh cuu john mccain den washington Người mẹ 106 tuổi của John McCain sẽ dự lễ an táng con

Roberta McCain, người có sức ảnh hưởng lớn tới thượng nghị sĩ John McCain, sẽ tham dự lễ tang và lễ an táng con trai ...

/ https://vnexpress.net