Ngày 8/4, chuyến bay xuyên lục địa của Vietjet kết nối Việt Nam với Australia đã cất cánh với tàu bay thân rộng A330 tiên tiến, hiện đại của hãng. Chuyến bay đầu tiên đạt tỉ lệ lấp đầy 100%, dự báo những tín hiệu khả quan thúc đẩy giao thương giữa hai nước.

anh-1-16812869177271351961123
Trong giai đoạn tháng 4/2023 đến tháng 4/2024, Vietjet dự kiến sẽ cung cấp khoảng 400.000 - 500.000 chỗ ngồi, vận chuyển 15.000 tấn hàng hóa và hàng trăm việc làm trong lĩnh vực hàng không tại Australia

Ông David Hurley, Toàn quyền Australia chia sẻ niềm vui khi biết về các đường bay mới được mở giữa Australia và Việt Nam, đặc biệt là việc Vietjet khai trương đường bay đầu tiên đến Melbourne vào ngày 8/4, sau đó là các đường bay thẳng đến Sydney và Brisbane. 

Đánh giá về tiềm năng của thị trường Australia, ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Vietjet, nhận định: “Kết nối Việt Nam với các thành phố lớn của Australia như Melbourne, Sydney, Brisbane nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Vietjet ở thị trường quốc tế, nhằm đáp ứng nhu cầu rất cao về di chuyển, du lịch, công tác và thăm thân của người dân 2 nước. Trong đó, cộng đồng người Việt tại Australia có hơn 300.000 người và tiếng Việt là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ tư tại Australia”.

Tiến vào thị trường mới, trong giai đoạn tháng 4/2023 đến tháng 4/2024, Vietjet dự kiến sẽ cung cấp khoảng 400.000 – 500.000 chỗ ngồi, vận chuyển 15.000 tấn hàng hóa và hàng trăm việc làm trong lĩnh vực hàng không tại Australia.

Nói về chuyến bay đầu tiên xuyên lục địa, cơ trưởng Nguyễn Đức Ngọc Minh bày tỏ: “Tôi đã đưa hành khách của Vietjet đến Australia trên tàu bay A330 - nơi mà cách đây 29 năm, tôi đến để học lái máy bay và bắt đầu sự nghiệp của mình. Ngay khi nghe giới thiệu 'chúng ta đang bay qua đường xích đạo', tất cả hành khách ngồi cạnh cửa sổ đều lấy máy ảnh ra chụp lại cảnh đẹp ngoạn mục bên ngoài, tại khu vực biển đảo Sulawesi thuộc đảo quốc Indonesia. Ai cũng hiếu kỳ, cũng phấn khởi với hành trình đặc biệt và trải nghiệm dịch vụ của Vietjet”.

Theo dự kiến, sau chuyến bay đầu tiên kết nối giữa TPHCM - Melbourne hôm 8/4, Vietjet sẽ tiếp tục khai trương các đường bay TPHCM – Sydney và TPHCM - Brisbane trong tháng 4 và tháng 6 tới.

anh-2-16812869181921512832117
Đường bay giữa Việt Nam và Australia của Vietjet có lợi rất nhiều cho du học sinh và người lao động trong việc di chuyển thuận tiện và tiết kiệm chi phí, với chỉ từ 200 AUD

Chị Lý Thanh Thảo, điều hành một công ty tư vấn du học và tour du lịch nước ngoài tại TPHCM chia sẻ: Đường bay giữa Việt Nam và Australia của Vietjet có lợi rất nhiều cho du học sinh và người lao động trong việc di chuyển thuận tiện và tiết kiệm chi phí, với chỉ từ 200 AUD. Giờ đây, người Việt đã có thể nghĩ đến việc đi du lịch xa hơn tới các thành phố lớn, các quốc gia phát triển lâu đời, trong đó có Sydney, Melbourne và Brisbane - được mệnh danh là New York của xứ sở chuột túi. Ngoài ra, khi bay đến một châu lục mới bằng chính hãng của người Việt, hành khách cũng yên tâm hơn, đặc biệt với học sinh lần đầu đi du học, người lần đầu xuất ngoại, người cao tuổi hoặc Việt kiều Australia hồi hương.

Ở chiều ngược lại, người dân Australia có thể bay thẳng đến Việt Nam để làm việc, học tập và trải nghiệm du lịch ở một đất nước nhiệt đới xinh đẹp. Hiện, Việt Nam nằm trong top 10 điểm đến được du khách Australia yêu thích nhất trên thế giới. 

Một tác động nữa đó là các ngành công nghệ thông tin, năng lượng của Việt Nam cũng được hưởng lợi khi các tập đoàn lớn của Australia có thể đến Việt Nam dễ dàng hơn. Hiện tại, Australia là nhà đầu tư tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thông tin ở Việt Nam và cũng đang đầu tư vào nhiều trang trại gió ở Việt Nam sản xuất năng lượng tái tạo. 

Theo thống kê năm 2022, Australia đứng thứ 20 trong số 141 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

 

Theo Báo điện tử Chính phủ