Với lòng tham, Hào lừa tổng cộng 8 người với số tiền 5,2 tỉ đồng chỉ cùng với một chiêu thức.

Lê Văn Hào (36 tuổi), ngụ quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng, là cò đất nhưng tự xưng nhân viên một công ty bất động sản của tập đoàn lớn. Hào tự in danh thiếp, hợp đồng và giấy nhận tiền cọc, giả danh công ty với ý định lừa đảo.

Tháng 1/2016, Hào liên hệ và được ông Nguyễn Công C., quận Cẩm Lệ, nhờ mua 2 lô đất ở phường Hòa Xuân. Hào tự nhận là nhân viên của công ty bất động sản, giới thiệu ông C. 2 lô đất trị giá 1,33 tỉ đồng.

co dat mua luoi lua dao hon 5 ti dong lanh an

Bị cáo Lê Văn Hào tại tòa.

Ông C. tin tưởng, đặt cọc 50% giá trị 2 lô đất. Thời gian dài không thấy Hào nhắc đến chuyện chuyển nhượng nên ông C. đòi đến thẳng công ty làm rõ. Hào giả vờ đã lỡ bán 2 lô đất trên và hứa sẽ đền đất khác cho ông C.. Thực chất, Hào chỉ cố gắng kéo dài thời gian, lừa dối ông C..

Cũng với thủ đoạn đó, Hào đã lừa tổng cộng 8 người với số tiền 5,2 tỉ đồng. Đến ngày 21/8/2017, sự việc bại lộ, Hào bị bắt giữ.

Ngày 26/3, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử Hào về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại phiên tòa, Hào thừa nhận tất cả mọi hành vi của mình.

Hào khai, vì muốn có tiền chi tiêu nhưng tính lười biếng nên nảy sinh ý định lừa đảo. Lừa được nạn nhân đầu tiên, Hào lại nảy sinh ý định lừa người tiếp theo. Cứ thế, nhiều vụ lừa đảo trót lọt.

Bị cáo cũng từng nghĩ đến chuyện có ngày sẽ bị phát hiện nhưng đã “nhúng chàm”, số tiền lấy của các nạn nhân lần lượt được tiêu xài nên không biết cách nào có tiền để trả lại. Do đó, bị cáo cứ “nhắm mắt đưa chân” cho đến khi bị bắt giữ.

HĐXX nhận định, hành vi của Hào đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì lòng tham, bị cáo đã thực hiện lừa đảo nhiều người với số tiền lên đến hàng tỉ đồng. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Hảo 13 năm tù giam.

co dat mua luoi lua dao hon 5 ti dong lanh an Miền Bắc mưa lạnh đến cuối tuần

Người dân miền Bắc được hưởng tiết trời ấm áp trong ngày đầu tiên trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, từ ...

co dat mua luoi lua dao hon 5 ti dong lanh an Kẻ dùng thuốc diệt cỏ phá vườn quất Tết của hàng xóm lĩnh 30 tháng tù

Sau khi phun thuốc diệt cỏ lên hơn 400 cây quất cảnh của 2 người hàng xóm, Hà Thanh Liêm bị tòa tuyên 30 tháng ...

co dat mua luoi lua dao hon 5 ti dong lanh an Đài Loan: Lạnh giá giết chết 53 người chết trong 1 ngày

Đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến khu vực phía Bắc Tainan – Đài Loan giết chết 53 người chỉ trong ngày 30-1, theo báo ...

/ http://www.nguoiduatin.vn