Mặc dù biết lô đất đã được bán cho người khác, Lộc vẫn cấu kết với chủ đầu tiên của lô đất này làm giấy tờ giả để chiếm đoạt.

Mặc dù biết lô đất đã được bán cho người khác, Lộc vẫn cấu kết với chủ đầu tiên của lô đất này làm giấy tờ giả để chiếm đoạt.

Ngày 14/4, theo cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng, đơn vị đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Phước Lộc (SN 1980), ngụ huyện Hòa Vang để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

co dat tham lam cau ket chu lam giay to gia chiem dat
Lộc tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra ban đầu, ngày 3/6/2009, bà Huỳnh Thị Đ. (SN 1960, ngụ phường Hòa Xuân) bán 1 lô đất cho người quen. Sau đó, lô đất này được bán tiếp cho nhiều người khác. Tháng 6/2010, lô đất này được bán cho vợ chồng bà Nguyễn Thị N. (SN 1964) ngụ tại xã Hòa Châu.

Tháng 9/2010, UBND quận Cẩm Lệ thu hồi khu đất này để triển khai dự án khu đô thị Hòa Xuân. Đến tháng 7/2011, ban Giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng số 2 ra quyết định bố trí đền bù 1 lô đất cho phần đã thu hồi.

Mặc dù đã bán và biết lô đất này đã qua tay nhiều chủ mới, không có giấy tờ hợp lệ nhưng bà Đ. vẫn tham lam, muốn được nhận lô đất đền bù nên liên hệ với “cò” để chạy thủ tục nhận đất mang bán.

Lúc này, Lộc là người hoạt động trong lĩnh vực môi giới mua bán bất động sản. Gã nắm rõ thông tin về lô đất này nhưng vẫn đồng ý hợp tác với bà Đ..

Lộc yêu cầu bà Đ. đưa về nhà chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để mình tiến hành các bước hoàn thiện hồ sơ giả, nộp vào cơ quan chức năng để được nhận phiếu lô đất tái định cư.

Ngày 28/7/2011, Lộc nhận được phiếu phân lô đất về việc bố trí cho bà Đ. tại quận Cẩm Lệ. Nhận được đất, Lộc liên hệ với 2 người có nhu cầu để rao bán giá 520 triệu đồng.

Sau khi mua đất, 2 người này đến cơ quan chức năng nộp hồ sơ để xin cấp giấy quyền sử dụng đất. Sau khi đầy đủ giấy tờ, lô đất này tiếp tục được bán lại cho người khác.

Chỉ đến cuối 2017, vợ chồng bà Nguyễn Thị N., đến cơ quan chức năng hỏi về việc giải tỏa, đền bù đối với lô đất đã mua có nguồn gốc của bà Đ. thì sự việc mới bị phát hiện. Từ thông tin trình báo của bà N., cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ vào cuộc xác minh, làm rõ hành vi lừa đảo của Lộc.

Hiện, Công an quận Cẩm Lệ mở rộng điều tra, làm rõ các hành vi phạm pháp khác của Lộc và một số người có liên quan.

co dat tham lam cau ket chu lam giay to gia chiem dat Long An: Cưỡng chế gần 200 căn chòi cất trái phép để chiếm đất công

Đất do nhà nước đang quản lý bỗng có hàng trăm hộ dân đến chiếm giữ. Họ tự ý cất chòi lá, cắm cờ để ...

co dat tham lam cau ket chu lam giay to gia chiem dat Mâu thuẫn đất đai, nhà trưởng họ bị dòng tộc lập ‘chiến lũy’ chặn cổng

Suốt 50 năm sinh sống trong ngôi nhà của gia đình mình, bà Thủy không ngờ có một ngày lại bị chính những người trong ...

co dat tham lam cau ket chu lam giay to gia chiem dat Cán bộ đùn đẩy trách nhiệm: UBND TP. Vinh giải quyết ngay sau khi Lao Động phản ánh

Sau khi báo Lao Động phản ánh tình trạng chậm trễ, đùn đẩy trách nhiệm của một số cán bộ UBND TP. Vinh trong tham ...

/ Người đưa tin