Ông Sơn nhìn nhận nếu ông không bỏ đi dự giờ thì hậu quả không thể xảy ra vượt quá mức như hiện nay.

co giao quy truoc phu huynh nhan sai ai chiu trach nhiem

Trường Tiểu học Bình Chánh (H. Bến Lức, T.Long An), nơi xảy ra việc bắt giáo viên quỳ gối xin lỗi phụ huynh

Cuối tuần qua, nhiều trang báo thông tin cho biết, ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An)- nơi xảy ra sự việc bắt giáo viên quỳ gối xin lỗi phụ huynh sẽ làm đơn xin từ chức vào đầu tuần này. Tuy nhiên, ngày 17/3 trên VietNamNet, ông Huỳnh Công Sơn khẳng định chắc chắn ông không từ chức.

Trước đó, Ban giám hiệu nhà trường đã có cuộc hop với Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng 13 phụ huynh học sinh đại diện các lớp để nghe phản ánh toàn bộ nội dung sự việc cô giáo B.T.T.N, giáo viên lớp 4/3 quỳ gối xin lỗi phụ huynh.

Tại cuộc họp, ông Sơn nhìn nhận nếu ông không bỏ đi dự giờ thì hậu quả không thể xảy ra vượt quá mức như hiện nay.

Đây là điều nhiều người chờ đợi, bởi cuối cùng, ông Sơn đã nhận ra sai lầm của mình trong việc xử lý tình huống này. Nếu ông Sơn không bỏ đi khi cô giáo N. bị phụ huynh vào trường uy hiếp, hạ nhục, thì sự việc đã không có những diễn biến tồi tệ như chúng ta đã được chứng kiến suốt hơn nửa tháng qua.

Thầy hiệu trưởng, đáng lẽ phải lấy quyền của mình, yêu cầu phụ huynh không được xúc phạm và uy hiếp bắt cô giáo phải quỳ mà nên mời tất cả lên văn phòng nhà trường, tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để giải quyết vụ việc. Tiếc thay, không biết vì lý do gì, vì hèn nhát, ngại va chạm, vì sợ hãi phụ huynh nên ông Sơn đã bỏ đi, để cô N. ở lại một mình đối đầu với cơn giận dữ và buộc phải quỳ xuống xin lỗi.

Trong tất cả những nguyên nhân dẫn đến “tấn bi kịch của ngành giáo dục” mà chúng ta vừa chứng kiến vừa qua, có một nguyên nhân ai cũng nhìn thấy, đó là sự im lặng của mọi người trước cái xấu. Biết việc phụ huynh bắt cô giáo phải quỳ xin lỗi là sai, cả về đạo lý và pháp lý, nhưng thầy hiệu trưởng, người có uy quyền to nhất trong trường, vẫn im lặng để bỏ đi sau khi can gián vài câu qua loa. Nếu lựa chọn một thái độ dũng cảm, bảo vệ giáo viên của mình trước những yêu cầu phi lý mang tính xúc phạm nhân phẩm và hạ nhục người khác, thầy Sơn đã không phải viết đơn từ chức như bây giờ.

Ngẫm cũng thật buồn. Cô giáo chịu quỳ vì thân cô thế cô đã là một nhẽ. Một thầy hiệu trưởng, đương nhiên một người có tri thức, chịu trách nhiệm về sự giáo dục cho hàng trăm, hàng ngàn em nhỏ, mà đến lúc xảy ra việc như vậy, cũng lẳng lặng bỏ đi, vậy thì chúng ta còn trông mong gì vào việc dạy cho trẻ nhỏ biết thế nào là đúng sai, phải trái?

Việc im lặng trước cái xấu, không dám bênh vực, bảo vệ người yếu thế, chưa làm hết trách nhiệm của một người lãnh đạo thì từ chức là một việc làm đúng đắn nếu còn có lòng tự trọng.

Mi An

co giao quy truoc phu huynh nhan sai ai chiu trach nhiem Vụ "cô giáo quỳ": Đây không phải thời điểm hiệu trưởng xin từ chức

Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cho rằng, thời điểm này hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Chánh không nên từ chức. "Với thái ...

co giao quy truoc phu huynh nhan sai ai chiu trach nhiem “Tử tế” ơi - xin đừng là chuyện lạ!

Liên quan đến chuyện lùm xùm phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối ở Long An, hiệu trưởng đã xin từ chức - đây có ...

co giao quy truoc phu huynh nhan sai ai chiu trach nhiem Phụ huynh ép giáo viên quỳ gối: Cần có cái nhìn công bằng với cả giáo viên và phụ huynh

PGS.TS Nguyễn Võ Kỳ Anh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục và Phát triển tiềm năng con người cho rằng: Trong sự việc ...

/ http://baodatviet.vn