Nữ công tước xứ Wessex, con dâu thứ ba của Hoàng thân Philip, cho hay ông ra đi trong "thanh thản và nhẹ nhàng".

"Khoảnh khắc ấy giống với con người ông", Sophie, phu nhân Hoàng tử Edward, kể với các phóng viên về giây phút cuối đời của Hoàng thân Philip, sau khi dự buổi lễ tại nhà thờ trong lâu đài Windsor hôm 11/4. "Ông ra đi rất nhẹ nhàng, giống như có ai đó nắm tay dẫn ông đi".

"Rất thanh thản, và đó là điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn phải không?" Nữ công tước xứ Wessex nói thêm.

Con dâu kể phút cuối đời của Hoàng thân Philip
Nữ công tước xứ Wessex, con dâu thứ ba của Nữ hoàng Anh, chia sẻ phút cuối đời của bố chồng sau buổi lễ hôm 11/4 tại lâu đài Windsor. Ảnh: AFP

Trước đó, Sophie đã chia sẻ về cách hoàng gia Anh sát cánh cùng nhau sau khi Hoàng thân qua đời. Nữ hoàng Elizabeth II và phu quân đã gắn bó với nhau suốt 73 năm hôn nhân. "Nữ hoàng thật tuyệt vời", Sophie mô tả, rớm nước mắt.

Hoàng thân Philip qua đời hôm 9/4 tại lâu đài Windsor, nơi ông và Nữ hoàng trải qua phần lớn thời gian trong năm qua giữa đại dịch Covid-19. Lễ tang của ông sẽ tổ chức vào 17/4 tại nhà thờ Thánh St George và chỉ giới hạn 30 người tham dự do các biện pháp phòng chống Covid-19. Những người dự tang lễ phải đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội.

Sau buổi lễ hôm qua, các thành viên hoàng gia, bao gồm Sophie, hoàng tử Edward, con gái Louis 17 tuổi, đã gặp các nhân viên tại lâu đài Windsor để "cảm ơn họ đã ủng hộ, đặc biệt trong những ngày qua".

Hồng Hạnh (Theo People)

Tương lai Nữ hoàng Anh sau khi Hoàng thân Philip qua đời Tương lai Nữ hoàng Anh sau khi Hoàng thân Philip qua đời
Hoàng tử Harry sẽ dự tang lễ của Hoàng thân Philip, Meghan thì không Hoàng tử Harry sẽ dự tang lễ của Hoàng thân Philip, Meghan thì không
Tang lễ khác lạ của Hoàng thân Philip Tang lễ khác lạ của Hoàng thân Philip

/ vnexpress.net