Lý Hương Ngưng cho rằng, Real Kungfu sử dụng hình ảnh của cha mình và yêu cầu chuỗi nhà hàng này phải trả 30 triệu USD.

Một nhà hàng Real Kungfu tại Thượng Hải. Ảnh: Bloomberg

 Theo Bloomberg, trường hợp này cũng có thể là một phép thử với chính quyền Trung Quốc với cam kết bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Đầu tháng này, một toà án ở Thượng Hải đã thụ lý đơn kiện của Bruce Lee Enterprises với Real Kungfu và hai doanh nghiệp liên quan khác vì vi phạm bản quyền hình ảnh, theo Xinhua

Bên cạnh đó, Lý Huơng Ngưng cũng yêu cầu nhà hàng "Zhen Gongfu" phải dừng ngay việc sử dụng hình ảnh của cha cô. Đồng thời, nhà hàng này cũng phải đính chính không liên quan gì đến Lý Tiểu Long với thời hạn 90 ngày.

Real Kungfu cho biết trên trang mạng xã hội chính thức, vụ kiện này là "trở ngại" pháp lý bởi họ đã sử dụng logo người đàn ông tóc dài, với quần áo màu vàng trong tư thế kungfu từ năm 2004. Chuỗi nhà hàng này đang chuẩn bị đưa ra phản hồi chính thức.

Real Kungfu thuộc Guangzhou Real Kungfu Catering Management, được thành lập từ đầu những năm 1990, có trụ sở chính tại Quảng Châu. Doanh nghiệp này bán cơm với nhiều loại thịt khác nhau và có 600 nhà hàng trên toàn cầu.

Tú Anh 

Con gái Lý Tiểu Long: Quyết làm diễn viên hành động, thực hiện giấc mơ dang dở của bố và anh

Nếm trải sự mất mát khi mới lên 4 tuổi, Lý Hương Ngưng vẫn quyết tâm bảo tồn và quảng bá những di sản về ...

Phim bôi nhọ Lý Tiểu Long bị cấm chiếu vĩnh viễn ở Trung Quốc

Once Upon a Time in Hollywood bị Trung Quốc hủy lịch chiếu sau khi con gái Lý Tiểu Long khiếu nại phim làm méo mó hình ...

Quentin Tarantino: "Lý Tiểu Long là người kiêu ngạo"

Ngày 12/8, Tarantino cho biết không bịa chuyện khi khắc họa Lý Tiểu Long ngạo mạn trong phim "Once Upon a Time in Hollywood".

                                                                                                                                                                

/ vnexpress.net