Tài liệu rò rỉ từ văn phòng công tố viên Rio de Janeiro cho thấy con trai cả của Tổng thống Brazil Bolsonaro bị cáo buộc rửa tiền công quỹ.

Các điều tra viên chống tham nhũng của Brazil hồi đầu tuần thực hiện lệnh khám xét với 24 cơ sở, trong đó có một cửa hàng chocolate do Flavio Bolsonaro, con trai cả của Tổng thống Jair Bolsonaro, đồng sở hữu. Nhà của Flavio cũng như của các cựu cố vấn và thành viên gia đình vợ cũ ông này cũng bị khám xét.

Tài liệu từ phòng công tố Rio de Janeiro bị rò rỉ cho truyền thông sau vụ khám xét cho thấy Flavio bị nghi ngờ rửa tiền bằng hình thức bỏ tiền mua các căn hộ với tổng giá trị khoảng 157.000 USD.

Flavio hiện là thượng nghị sĩ và từng là thành viên của hội đồng lập pháp Rio de Janeiro giai đoạn 2003-2018.

con trai tong thong brazil bi nghi rua tien
Tổng thống Brazil Bolsonaro và con trai Flavio Bolsonaro (phải) tại một sự kiện ở Rio de Janeiro tháng 10/2018. Ảnh: AP.

"Có một cuộc đàn áp vô lý đối với tôi ở Rio de Janeiro, họ muốn nhắm vào tôi bởi vì muốn nhắm vào Tổng thống", Flavio hôm nay nói trong một video đăng trên mạng xã hội. "Một thông điệp cho các nhà điều tra, bạn sẽ không thành công, bởi vì chúng tôi chưa làm gì sai".

Thượng nghị sĩ này bác bỏ cáo buộc rửa tiền, giải thích rằng cửa hàng chocolate được mua bằng tiền của hai vợ chồng. Tổng thống Jair Bolsonaro từ chối bình luận sự việc.

Bolsonaro đắc cử Tổng thống với lời hứa sẽ chống tham nhũng mạnh mẽ ở Brazil, đất nước nhiều năm phải chống chọi với các bê bối tài chính và tham nhũng. Tháng trước, Bolsonaro ra mắt đảng chính trị mới, Liên minh vì Brazil (ABP) mà ông nói sẽ tập trung chống tham nhũng và thúc đẩy các giá trị Kitô giáo. Ông tuyên bố con trai Flavio sẽ giữ chức phó chủ tịch đảng này.

Mai Lâm (Theo AFP/BBC)

con trai tong thong brazil bi nghi rua tien Tổng thống Brazil cáo buộc DiCaprio "tài trợ đốt rừng Amazon"

Tổng thống Brazil Bolsonaro cáo buộc tài tử DiCaprio tài trợ cho các tổ chức liên quan đến cháy rừng Amazon song không đưa ra ...

con trai tong thong brazil bi nghi rua tien Tổng thống Brazil không dự thượng đỉnh vùng Amazon

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro sẽ không tham dự thượng đỉnh các nước vùng Amazon cuối tuần này vì lý do sức khỏe. 

con trai tong thong brazil bi nghi rua tien Chữa cháy rừng Amazon: Brazil tuyên bố khống chế "giặc lửa" thành công

Ngoại trưởng Brazil tuyên bố, nước này đang thành công trong khống chế các đám cháy rừng ở khu vực Amazon . Khoảng 60% rừng ...

                                                       

/ vnexpress.net