Sau việc bêu tên người mua bán dâm, có 3 cán bộ Công an ở Phú Quốc bị kiểm điểm rút kinh và cắt thi đua năm 2018. Sau việc bêu tên người mua bán dâm, có 3 cán bộ Công an ở Phú Quốc bị kiểm điểm rút kinh nghiệm và cắt thi đua năm 2018.

Liên quan đến vụ bêu danh người mua bán dâm từng gây xôn xao dư luận ở Phú Quốc, ngày 31/5, Đại tá Lê Văn Mót, Trưởng Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, Công an tỉnh đã thống nhất hình thức kỷ luật là kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Trưởng và Phó Công an thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc.

Ngoài ra, một cảnh sát khu vực thuộc khu phố 10 cũng bị kỷ luật bằng hình thức tương tự. Ngoài hình thức kỷ luật chính, 3 cán bộ công an này còn bị cắt thi đua năm 2018.

Theo Đại tá Mót, đây là tai nạn nghề nghiệp, mục đích thì đúng nhưng phương pháp, cách làm không phù hợp. Tuy nhiên, sau vụ việc trên, tình hình ở địa bàn này có chuyển biến tích cực rõ rệt.

cong an beu ten nguoi mua ban dam tai nan nghe nghiep

Một cảnh sát khu vực đang bêu riếu những người mua bán dâm (Ảnh cắt ra từ clip).

Như đã đưa tin, ngày 30/1, mạng xã hội xôn xao trước clip dài hơn 4 phút về việc Công an thị trấn Dương Đông công khai danh tính những người mua dâm và bán dâm tại đường Cách Mạng Tháng Tám, khu phố 10, thị trấn Dương Đông.

Trong đoạn clip này, một cán bộ của Công an thị trấn Dương Đông đứng đọc tờ trình đề nghị mức xử phạt hành chính đối với các đối tượng mua dâm và bán dâm. Cụ thể, bà Phạm Thị B. bị phạt 25 triệu đồng, tịch thu sung công quỹ 250 triệu đồng; bà Phạm Thị C. (chủ quán cà phê M.) bị xử phạt hành vi môi giới mại dâm 25 triệu đồng; ông Phạm Văn T., người mua dâm….

Trong clip, sau khi đọc tên, nghề nghiệp của người mua dâm, vị công an cũng nêu hoàn cảnh “do độc thân, chưa vợ nên tìm đến mua vui”. Kế đến là họ tên, quê quán của hai cô tiếp viên làm ở quán.

Thậm chí, nhiều người cảm thấy vô cùng bức xúc trước việc cán bộ công an này đã miêu tả từng động tác quan hệ tình dục của 2 người nữ và một người nam trong clip, như: "Chị X dùng miệng, tay…để… với anh T…." trước mặt nhiều trẻ em.

Clip thể hiện những người bị bêu danh dùng tay che mặt vì xấu hổ.

Nhiều người sau khi xem đoạn clip đã phản ứng cho rằng việc công bố tên tuổi những người vi phạm mua, bán dâm đã ảnh hưởng đến danh dự, uy tính, nhân phẩm của người vi phạm hành chính.

Lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang sau đó đã chỉ đạo công an thị trấn Dương Đông chấn chỉnh việc này.

Thanh Giang (Tổng hợp)

cong an beu ten nguoi mua ban dam tai nan nghe nghiep Công an bêu tên người bán dâm phải xử lý nghiêm

Dư luận những ngày qua nóng lên với clip bêu dâm tại Phú Quốc. Những người vi phạm bao gồm cả khách mua dâm và ...

cong an beu ten nguoi mua ban dam tai nan nghe nghiep Đừng làm nhục người ta thêm một lần nữa!

Sau khi Công an thị trấn Dương Đông, Phú Quốc tích cực đưa những người mua, bán dâm “bêu tên” giữa đường, giờ đây Công ...

cong an beu ten nguoi mua ban dam tai nan nghe nghiep Bêu tên người mua bán dâm giữa phố: Luật sư nói công an phạm luật

Đoạn clip ghi lại cảnh Công an thị trấn Dương Đông có hành vi công khai danh tính và bêu tên người mua bán dâm ...

/ Đất Việt