Ngày 24/05/2023, tại Hội trường Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Công đoàn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) có đồng chí Nghiêm Thùy Lan – UV BCH Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên BTV Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch CĐ DKVN; cùng các đồng chí trong BCH CĐ DKVN, các đồng chí lãnh đạo, đại diện các Ban/VP CĐ DKVN và các đại diện Công đoàn các đơn vị thành viên của Tập đoàn.

Về phía lãnh đạo PVFCCo có sự tham dự của đồng chí Hoàng Trọng Dũng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Lê Cự Tân – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; đồng chí Trần Thị Phương Thảo – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc; cùng Trưởng các tổ chức đoàn thể TCT, các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban TGĐ, Ban KS và đại diện các Ban/đơn vị thành viên của PVFCCo, các đồng chí nguyên ủy viên BTV Công đoàn TCT khoá IV. Đặc biệt, Đại hội có sự tham dự của 150 đại biểu đại diện cho toàn thể Công đoàn viên TCT.

Toàn cảnh Đại hội

Trong chương trình, Hội nghị đã được nghe Đoàn chủ tịch báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn TCT nhiệm kỳ 2018-2023; Phương hướng Nhiệm kỳ 2023-2028; báo cáo kiểm điểm BCH khoá IV, Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp dự thảo Văn kiện Đại hội VII CĐ DKVN; bầu Ban chấp hành Công đoàn TCT khóa V và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội CĐ DKVN lần thứ VII.

Trong nhiệm kỳ 2018 -2023, Công đoàn PVFCCo với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, BTV Đảng ủy TCT và sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ Ban Tổng Giám đốc TCT đã phát huy mạnh mẽ vai trò, chức năng nhiệm vụ, đồng hành cùng với chính quyền, phát động tập thể CBCNV-LĐ trong toàn PVFCCo nỗ lực thi đua lao động sáng tạo, tối ưu hóa các giải pháp, đưa PVFCCo vượt qua những khó khăn thách thức, đảm bảo công tác sản xuất kinh doanh an toàn hiệu quả, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD.

Đồng chí Tống Xuân Phong - Chủ tịch Công đoàn PVFCCo báo cáo tại Đại hội

Song song đó, Công đoàn PVFCCo đã tích cực đổi mới, sáng tạo trong phương thức tổ chức, hoạt động theo tinh thần Nghị quyết 02/NQ của BCH TƯ Đảng, tạo ra những chuyển biến tích cực trong phong trào CNLĐ và hoạt động Công đoàn. Nhiều chương trình đã được Công đoàn TCT triển khai hiệu quả giúp đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cũng như chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho toàn thể CNV-NLĐ PVFCCo một cách tốt nhất trong giai đoạn đặc thù vừa qua với sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 và nhiều yếu tố ngoại cảnh khó khăn khác; Phong trào văn hóa, thể thao quần chúng phát triển mạnh mẽ cả về chất lượng và qui mô; an sinh xã hội thực sự là một nét đẹp của Công đoàn PVFCCo.

Đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan - Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nghiêm Thùy Lan và đồng chí Hoàng Trọng Dũng đã biểu dương và chúc mừng những thành tích của Công đoàn và cán bộ, công đoàn viên đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đánh giá, trong nhiệm kỳ vừa qua, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến kinh tế, xã hội, đời sống của CBCNV và hoạt động Công đoàn. song Công đoàn PVFCCo đã khắc phục khó khăn, ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của đoàn viên và NLĐ trong các hoạt động của PVFCCo; góp phần đưa PVFCCo vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ chính trị hàng năm; đặc biệt là năm 2022 đạt mức kỷ lục về doanh thu, lợi nhuận và thu nhập NLĐ kể từ khi thành lập TCT đến nay.

Đồng thời, Công đoàn PVFCCo đã bám sát các chương trình, nội dung công tác của Công đoàn DKVN, sự chỉ đạo của Đảng ủy TCT, đổi mới nội dung hoạt động; tích cực đồng hành và tham gia vào các hoạt động SXKD của TCT; triển khai tốt các phong trào thi đua lao động giỏi, phát huy ý tưởng sáng kiến, phong trào “1 triệu sáng kiến” đạt kết quả tích cực; các phong trào khác Văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, An sinh xã hội đạt kết quả tích cực góp phần vào thành công chung của PVFCCo, làm cho vai trò, vị trí, uy tín của tổ chức Công đoàn ngày càng nâng cao.

Đồng chí Hoàng Trọng Dũng - Chủ tịch HĐQT PVFCCo phát biểu

Trong thời gian tới, với dự báo PVFCCo sẽ gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng nguyên liệu nguồn khí, giá khí; nhu cầu tiêu thụ phân bón giảm; Nhà máy Đạm Phú Mỹ sau 20 năm vận hành tiềm ẩn rủi ro từ máy móc thiết bị, ... Bên cạnh đó một số quy định về hội nhập quốc tế, cùng với các Bộ luật của Việt Nam được ban hành mới có hiệu lực (luật lao động, luật doanh nghiệp) sẽ có tác động đến mối quan hệ lao động giữa Người lao động và Người sử dụng lao động.

Vì vậy, đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan và đồng chí Hoàng Trọng Dũng đề nghị tổ chức Công đoàn cần phải tiếp tục đổi mới sáng tạo, tìm giải mới để thích nghi. Ý kiến chỉ đạo của các đồng chí nhấn mạnh đến một số nội dung cụ thể đối với Công đoàn PVFCCo nhiệm kỳ mới như sau: Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, vai trò đồng hành cùng TCT thực hiện nhiệm vụ chính trị hàng năm; tổ chức các phong trào thi đua, lao động sáng tạo, công tác an toàn lao động; tập trung hơn nữa vai trò chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích, phúc lợi NLĐ; tiếp tục xây dựng củng cố tổ chức Công đoàn, đào tạo bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ Công đoàn viên; triển khai có hiệu quả Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về đổi mới phương thức hoạt động Công đoàn;...

Công tác bầu cử tại Đại hội

Các đồng chí bày tỏ tin tưởng với truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển PVFCCo, Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết, sáng tạo, đổi mới và gặt hái được nhiều thành tựu mới, góp phần tích cực vào xây dựng PVFCCo ngày càng phát triển bền vững.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra BCH Công đoàn TCT khóa V nhiệm kỳ 2023- 2028 với 15 đồng chí và 07 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết đi dự đại hội VII CĐ DKVN. Ban chấp hành khoá V cũng đã họp phiên đầu tiên để bầu ra Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Uỷ ban kiểm tra, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra. Theo đó, đồng chí Tống Xuân Phong tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn, các đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn: Đồng chí Dương Duy Thương và đồng chí Đặng Quốc Hùng.

BCH Công đoàn PVFCCo khoá V, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt tại Đại hội

Tại Đại Hội, nhằm ghi nhận, biểu dương và khen thưởng các tập thể đã đạt thành tích tiêu biểu xuất sắc, có nhiều đóng góp trong nhiệm kỳ IV, giai đoạn 2018-2023, đồng chí Nghiêm Thùy Lan đã đại diện CĐ DKVN trao tặng Cờ thi đua và khen thưởng cho các Công đoàn trực thuộc đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Ngoài ra, CĐ DKVN, BTV Đảng ủy TCT, BTV Công đoàn TCT cũng đã trao biểu trưng/giấy khen cho các tập thể, cá nhân có những đóng góp tích cực cho hoạt động của Công đoàn trong nhiệm kỳ.

Công đoàn PVFCCo nhận cờ thi đua của CĐ DKVN

CĐ DKVN, BTV Đảng ủy TCT trao biểu trưng/giấy khen cho các tập thể, cá nhân có những đóng góp tích cực cho hoạt động của Công đoàn trong nhiệm kỳ qua

Với phương châm “Đổi mới – Kêt nối - nghĩa tình”, cùng tinh thần nghiêm túc kiểm điểm, dưới sự lãnh đạo của CĐ DKVN, Ban Thường vụ Đảng uỷ và HĐQT, sự quan tâm hỗ trợ của Ban điều hành, Công đoàn TCT ổng công ty sẽ tăng cường hơn nữa sự đoàn kết thống nhất, năng động sáng tạo hơn nữa để phát huy sức mạnh to lớn của đội ngũ cán bộ Công đoàn và tập thể người lao động, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đại hội đề ra, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

https://pvn.vn/chuyen-muc/don-vi/tin/92049815-2c13-449f-9416-2c1cd1252502?

L.Trúc / Cổng thông tin điện tử PVN