Công nương Meghan Markle tiến hành các thủ tục tố tụng nhằm kiện tờ Mail on Sunday vì công khai một lá thư riêng của cô. 

Schillings, công ty luật đại diện cho công nương xứ Sussex chỉ trích hành động "cố ý công khai những chuyện sai lệch và xúc phạm cá nhân Công nương cũng như Hoàng tử Harry" của tờ Mail on Sunday. "Chúng tôi đã tiến hành các thủ tục nhằm khắc phục sự vi phạm quyền riêng tư, vi phạm bản quyền và chương trình truyền thông nói trên", công ty Schillings cho hay.

Hoàng tử Harry hôm 1/10 xác nhận vợ chồng anh "có hành động pháp lý để đáp trả sự bắt nạt của một bộ phận báo chí Anh", đề cập tới việc tờ báo Anh đăng tải một bức thư cá nhân của vợ.

Công nương Meghan tại Đại học Johannesburg, Nam Phi ngày 1/10. Ảnh: Reuters.

Hoàng tử cho rằng tờ báo Anh đã cố tình đánh lừa độc giả bằng cách lược bỏ các đoạn, câu, thậm chí các từ đơn lẻ để làm sai lệch nội dung bức thư của Meghan. Trong khi, người phát ngôn của Mail on Sunday khẳng định họ không chỉnh sửa nội dung lá thư bằng bất kỳ hình thức nào hay thay đổi ý nghĩa của nó.

"Dù hành động này có thể không an toàn, nhưng là hành động đúng đắn", Harry nói. "Nỗi sợ to lớn nhất của tôi là lịch sử lặp lại. Tôi đã từng thấy người tôi yêu thương bị thương mại hóa đến mức họ không còn được đối xử hay nhìn nhận như một người bình thường. Tôi đã mất mẹ và bây giờ, tôi đang phải chứng kiến vợ mình trở thành nạn nhân của những thế lực hùng hậu đó", Hoàng tử Harry nói.

Mẹ của Harry, Công nương Diana trở thành một trong những người phụ nữ được săn đón và chụp ảnh nhiều nhất hành tinh sau khi cô kết hôn. Bà đã chết trong một tai nạn xe hơi ở Paris, Pháp năm 1997, sau khi bị các phóng viên ảnh bám đuôi. Đám tang của bà cũng được dõi theo bởi hàng trăm triệu người khắp thế giới.

Vợ chồng hoàng tử Harry đang có chuyến thăm nam châu Phi cùng con trai Archie. Hoàng tử Harry, 35 tuổi, cháu trai của Nữ hoàng Elizabeth II là người thừa kế ngai vàng thứ sáu của Hoàng gia Anh.

Mai Lâm (Theo Reuters)

Meghan thăm nơi tưởng niệm nạn nhân hiếp dâm
Meghan diện váy 11.000 USD dự cưới bạn thân
Nữ hoàng "tổn thương và thất vọng" vì Meghan
Harry - Meghan bị chỉ trích khi liên tục đi nghỉ bằng phi cơ riêng
Meghan được chồng ca ngợi "người vợ tuyệt vời" nhân sinh nhật

/ vnexpress.net