Bà Magaret là một trong rất nhiều người ở Anh được nhận khoản tiền khổng lồ từ người thân chưa hề biết mặt. 

Nhận được lá thư thông báo về một khối tài sản lớn dành cho mình, bà Magaret Abbotts (81 tuổi) tới từ London đã nghĩ rằng đó là một trò lừa đảo và suýt nữa ném nó vào thùng rác. Đọc kỹ hơn, bà thấy nó đề cập đến người chị gái cùng cha khác mẹ chưa từng gặp - Mary Major. Bức thư giải thích rằng bà Mary đã qua đời 2 năm trước mà không để lại di chúc.

Mary không có con cái. Điều đó có nghĩa là bà Magaret sẽ là người thân được hưởng toàn bộ số tài sản của bà Mary một cách hợp pháp. Bà gọi lại cho số điện thoại ghi trong bức thư cùng sự bàng hoàng khi biết mình được thừa kế hơn 300.000 bảng Anh (gần 9 tỷ đồng).

cong ty chuyen san thua ke giup cu ba thoat ngheo
Ở tuổi 81, bà Magaret vẫn còn nhiều khoản nợ chưa trả. Ảnh: The Sun.

Bà mẹ 4 con chia sẻ, "tôi chưa bao giờ tiếp xúc với số tiền lớn như vậy. Tôi thậm chí còn không biết cách viết những con số ấy. Số tiền này đã giúp những năm tháng cuối đời của tôi trở nên nhẹ nhõm hơn".

Bức thư làm thay đổi cuộc đời bà Magaret được gửi từ một công ty "săn thừa kế" chuyên nghiệp. Những dạng công ty này đang nở rộ ở Anh, chuyên đi tìm những người thừa kế bị thất lạc.

Danny Curran, một giám đốc của công ty săn thừa kế cho biết, chỉ riêng năm 2018 có gần 2.000 người chết không để lại di chúc, tăng 16% so với năm 2017. Trong những trường hợp này, bất cứ khoản tiền, bất động sản hay tài sản nào cũng sẽ thuộc về những người thân của họ theo thứ tự thừa kế được quy định.

Chính quyền địa phương và bệnh viện sẽ là những đơn vị theo dõi các hàng thừa kế này. Nếu họ không thể tìm được những người thân còn sống của người chết thì tài sản sẽ được chuyển lại cho chính phủ. Hiện tại, có khoảng 8.600 bất động sản được liệt kê trên website của chính phủ Anh không có chủ sở hữu.

Hiện tại, bằng số tài sản thừa kế từ người chị gái, bà Magaret đã trả hết số nợ thế chấp, có tiền đi du lịch, thậm chí còn có tiền cho con cái. Bà cũng dùng nó để thuê một người chăm sóc riêng cho mình.

Trọng Nghĩa (Theo The Sun)

cong ty chuyen san thua ke giup cu ba thoat ngheo Hé lộ vị mạnh thường quân muốn giúp đỡ nữ sinh bị đánh dã man, lột đồ

Nhà hảo tâm muốn chuyển trường cho nữ sinh bị đánh dã man, lột đồ ở Hưng Yên vào Huế đã có nhiều năm tài ...

cong ty chuyen san thua ke giup cu ba thoat ngheo Vợ đau đẻ, chồng cố tình phạm luật giao thông ở Mỹ để nhờ giúp đỡ

Người chồng đi quá tốc độ, nháy đèn, dừng lại bên đường cao tốc để thu hút sự chú ý của cảnh sát giao thông ...

cong ty chuyen san thua ke giup cu ba thoat ngheo Bé gái ung thư tụy đã mất 3 tháng vẫn bị kẻ xấu đăng ảnh kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ gây phẫn nộ

Mặc dù cháu bé đã mất cách đây 3 tháng thế nhưng không ít kẻ xấu vẫn lấy hình ảnh cháu để kêu gọi các ...

/ vnexpress.net