Trộm được hơn 1,5 tỷ đồng của ông chủ, Hiền mua xe Honda SH cho chồng và chôn tiền trong vườn nhà.

Giữa tuần qua, Khúc Thị Hiền (38 tuổi, ở huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) cùng chồng là Nguyễn Tự Hào (42 tuổi) bị đưa ra xét xử tại TAND Hà Nội về tội Trộm cắp tài sản và Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Người đàn bà dáng nhỏ nhắn, lanh lẹn nhưng ánh mắt luôn lấm lét ngay cả khi ra trước tòa. Phiên xử chỉ có hai vợ chồng Hiền với Hội đồng xét xử.

Trả lời các câu hỏi thẩm vấn của chủ tọa, Hiền khai cuộc sống khó khăn với công việc tự do, không ổn định. Để có tiền nuôi nấng các con, Hiền rời quê, về Hà Nội xin giúp việc.

Qua môi giới, Hiền được một gia đình cụ ông 88 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng thuê, dọn dẹp nhà cửa, cơm nước cho gia chủ. Trong khi dọn dẹp đồ đạc, cô ta để ý thấy ông cụ có nhiều tài sản cất trong tủ ở phòng ngủ nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Khoảng 16h ngày 18/10/2016, khi vào dọn dẹp phòng ngủ của ông cụ, cô ta thấy chùm chìa khóa để trên mặt bàn nên "chớp" cơ hội gây án.

cuoc song sung tuc bat ngo to cao nu giup viec trom tien ty
Vợ chồng Hiền tại phiên tòa sơ thẩm.

Sau nhiều lần tra các chìa khóa, Hiền mở được tủ, lấy trộm bảy tập tiền USD và hai tập tiền Việt Nam. Nữ giúp việc này cầm số tiền lấy được mang lên phòng ngủ của mình cất giấu.

Khoảng 20h cùng ngày, Hiền điện thoại cho chồng là Hào đang ở quê xuống Hà Nội. Cô ta thông tin cho chồng với nội dung "vừa làm được việc lớn, lấy được số tiền lớn" và bảo Hào xuống mang tiền về.

Ngày 22/10/2016, Hào bắt xe khách từ nhà xuống Hà Nội, đứng đợi ở một điểm bên ngoài chờ Hiền mang tiền tới. Hiền cho số tiền vào túi nilon, bảo chồng mang tiền về nhà cất giấu.

Ba ngày sau, cô ta xin nghỉ việc và về quê. Hai vợ chồng Hiền chở nhau xuống thị trấn Hạ Hòa bán một tập USD mỏng nhất được hơn 100 triệu đồng. Số tiền này, Hiền và Hào mua một chiếc Honda SH đã qua sử dụng, giá 67 triệu đồng.

Ngày 4/11/2016, Hiền tiếp tục mang 2 tập tiền USD đến tiệm vàng ở thị trấn Hạ Hòa bán được 440 triệu đồng. Sau đó, Hiền đem toàn bộ số tiền gồm 600 triệu đồng và bốn tập tiền USD cất vào một túi nilon chôn ở vườn phía sau nhà.

Trong khi đó, gần nửa tháng bị mất tài sản, cụ ông mới phát hiện và trình báo cơ quan công an. Số tiền cụ ông này bị mất là 65.000 USD và 100 triệu đồng, tổng cộng hơn 1,5 tỷ.

Ngày 11/11/2016, bốn ngày sau khi bị hại trình báo mất trộm, các trinh sát đã lần ra thủ phạm là nữ giúp việc. Các trinh sát đã đào vườn, thu được số tiền Hiền giấu dưới đất là hơn 37.000 USD và 600 triệu đồng.

Hào phủ nhận hành vi cáo buộc, cho rằng, không lên Hà Nội gặp Hiền. Bị cáo khai, khi thấy vợ có nhiều tiền nên hỏi và được biết đó là tài sản trộm cắp của ông chủ nơi Hiền giúp việc. Hào cho rằng, không biết vợ trộm được bao nhiêu và không tham gia bán ngoại tệ.

Hào kêu oan, xin Hội đồng xét xử "minh oan" cho anh ta. Song tòa bác bỏ, căn cứ vào lời khai, chứng cứ xác định bị cáo phạm tội Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tòa tuyên phạt Hiền chín năm, Hào sáu năm tù.

cuoc song sung tuc bat ngo to cao nu giup viec trom tien ty Kẻ lừa đảo dưới hình thức đầu tư tiền ảo Bitcoin bị bắt

Thắng cùng đồng bọn lừa đảo hàng tỷ đồng bằng cách lập web rồi kêu gọi các nhà đầu tư góp vốn để hưởng lãi ...

cuoc song sung tuc bat ngo to cao nu giup viec trom tien ty Bắt giữ lô điện thoại trị giá tiền tỷ trên xe khách

Kiểm tra xe khách tuyến Móng Cái - Ninh Bình, cảnh sát phát hiện lô hàng 125 chiếc điện thoại di động trị giá khoảng ...

cuoc song sung tuc bat ngo to cao nu giup viec trom tien ty Cả khu chợ nháo nhào khi bà chủ hụi qua đời

Cả trăm tiểu thương tại một khu chợ ở Đồng Nai mấy ngày nay nháo nhào vì lo mất tiền tỷ khi chủ hụi đột ...

/ https://vnexpress.net