Aleksey Arestovich, cựu cố vấn Tổng thống Vladimir Zelensky, cho biết xung đột giữa Nga và Ukraine có thể tiếp tục kéo dài hơn một thập kỷ.

“Xung đột chắc chắn sẽ kéo dài đến năm 2035", Aleksey Arestovich, cựu cố vấn của Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky nói.

Tuy nhiên, cựu cố vấn của Tổng thống Vladimir Zelensky lập luận rằng cuộc đối đầu không nhất thiết phải mang tính chất quân sự. Hai bên có thể đạt được lệnh ngừng bắn hoặc chấm dứt hoàn toàn các hành động thù địch, nhưng xung đột sau đó sẽ tiếp tục “trên các mặt trận ngoại giao, tình báo, kinh tế và thông tin”.

Xung đột Nga - Ukraine tiếp diễn, chưa có hồi kết. (Ảnh: Reuters)

Xung đột Nga - Ukraine tiếp diễn, chưa có hồi kết. (Ảnh: Reuters)

“Một cuộc chiến có thể nổ ra hoặc một sự cố biên giới có thể xảy ra bất cứ lúc nào, ngay cả sau khi xung đột hiện tại kết thúc", ông Arestovich nói thêm. "Ukraine phải làm quen với điều này”, ông cho hay.

 

Mới đây, tờ Bloomberg dẫn lời một quan chức nhóm G7 (Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển) cho biết, xung đột UKraine có thể kéo thêm ít nhất 7 năm nữa, đồng thời nhấn mạnh rằng các đồng minh của Kiev sẽ đối mặt với nhiều thách thức khi tiếp tục hỗ trợ cho Ukraine.

Xung đột Nga - Ukraine tiếp diễn, chưa có hồi kết, hai bên vẫn tiến hành các đòn đáp trả lẫn nhau thời gian gần đây. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột đã được đưa ra, song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa Nga và Ukraine.

Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine đối đầu Nga. Moskva cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

https://vtc.vn/cuu-co-van-tong-thong-zelensky-xung-dot-ukraine-keo-dai-den-nam-2035-ar822302.html

KÔNG ANH(Nguồn: RT) / VTC News