Cựu Tổng thống Gruzia Mikheil Saakashvili vừa bị bắt trên nóc một căn hộ ở Kiev.

cuu tong thong gruzia bi canh sat dac nhiem bat tren mai nha
Cựu Tổng thống Gruzia Mikheil Saakashvili bị cảnh sát Ukraine bắt giữ.

Cựu Tổng thống Gruzia Mikheil Saakashvili kiêm Thống đốc tỉnh Ukraine tỉnh Odessa (Ukraine) là người dẫn đầu cuộc biểu tình trên khắp Ukraine ủng hộ chiến dịch chống tham nhũng nhằm vào Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Hôm 5/12, ông Saakashvili đã dọa nhảy lầu và đòi lật đổ Tổng thống Ukraine Poroshenko. Từ trên nóc nhà, ông Saakashvili hét lớn xuống những người ủng hộ ở phía dưới, tuyên bố Tổng thống Ukraine là một tên trộm, một kẻ phản bội.

Sau đó, cảnh sát đặc nhiệm Ukraine đã phải trèo lên mái nhà để bắt giữ ông này. Nhưng sau đó những người ủng hộ ông Saakashvili đã chống đối lại lực lượng cảnh sát, đòi thả tự do cho ông.

Theo New York Times, ông Saakashvili bị truy nã ở Gruzia vì nhiều cáo buộc khác nhau và hiện tại là ở Ukraine, vì cáo buộc giúp đỡ những kẻ âm mưu lật đổ chính quyền. Ông này từng bị tước quyền công dân Ukraine.

Hiện tại Tổng thống Poroshenko chưa đưa ra phản ứng nào với những diễn biến nêu trên.

Trong khi đó, ở Nga, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov khẳng định “những diễn biến ở Kiev là cơn đau đầu đối với Ukraine”.

“Kiev lại khiến người ta bất ngờ, Saakashvili một lần nữa lại gây ngạc nhiên. Từ nhai ca-vát cho đến trèo lên mái nhà, ông ta đã trải qua một chặng đường chính trị. Con đường ấy tương đối gai góc. Tình hình đến với ông ta khá phức tạp”, ông Peskov nói.

Khi được phóng viên hỏi về phản ứng của Điện Kremlin đối với những lời mà ông Saakashvili buộc tội Tổng thống Nga Putin, ông Peskov nhấn mạnh: “Các bạn biết đấy, chúng tôi không thường phản ứng với những tuyên bố của một người ngồi trên mái nhà”.

cuu tong thong gruzia bi canh sat dac nhiem bat tren mai nha Bí mật ẩn sau chiếc áo choàng của Tổng thống Ukraine

Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko buộc phải mang theo trong người một máy bơm insulin, - tờ Vesti của Ukraine cho biết dẫn lời một ...

cuu tong thong gruzia bi canh sat dac nhiem bat tren mai nha Ukraine - Nga kéo dài thêm căng thẳng, có thể cắt đứt ngoại giao

Ukraine ra lệnh trừng phạt mới, hủy hợp tác kỹ thuật quân sự với Nga và muốn cắt đứt quan hệ ngoại giao với Nga.

cuu tong thong gruzia bi canh sat dac nhiem bat tren mai nha Ukraine: Nổ lớn tại thủ đô Kiev khiến 4 người thương vong

Giới chức Ukraine cho biết một vụ nổ tại thủ đô Kiev ngày 25/10 đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người ...

/ Người đưa tin