Cựu Tổng thống Nga Dmitri Medvedev xác nhận ông đã thay mặt Tổng thống Vladimir Putin tới tỉnh Lugansk để tổ chức một cuộc họp với lãnh đạo vùng ly khai Donbass.

Cựu Tổng thống Nga Medvedev thay mặt ông Putin tới Donbass -0
Hình ảnh ông Medvedev (trái) tại Lugansk. Ảnh: TVSentr

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitri Medvedev, người từng giữ chức vụ Tổng thống Nga giai đoạn 2008-2012, ngày 11/8 xác nhận ông đã tới thăm Cộng hoà Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng và thay mặt Tổng thống Vladimir Putin tổ chức một cuộc họp với các lãnh đạo hai vùng ly khai Donbass, Interfax đưa tin.

Theo Interfax, cuộc họp được mô tả là đã tập trung bàn về vấn đề đảm bảo an ninh cho LPR và Cộng hoà Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, cũng như giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại Donbass.

Ngoài ông Medvedev, một loạt quan chức cấp cao Nga cũng có mặt tại sự kiện như Bộ trưởng Nội vụ Vladimir Kolokoltsev, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Irek Faizullin, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov.

Ông Medvedev tiết lộ, cuộc họp đặc biệt nhấn mạnh đến việc "hài hòa luật pháp ở Lugansk và Donetsk với luật pháp Nga". Ông cũng khẳng định Nga sẽ hỗ trợ vùng ly khai khôi phục cơ sở hạ tầng, sửa chữa bệnh viện, trường học và giải quyết các vấn đề xã hội.

Với sự trợ giúp của Nga, lực lượng ly khai đã đẩy lùi quân đội Ukraine khỏi tỉnh Lugansk và phần lớn tỉnh Donetsk. Chính quyền DPR và LPR gần đây nói rằng họ sẽ cân nhắc tổ chức trưng cầu dân ý về việc sáp nhập vào Nga khi tình hình chiến sự ổn định.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/cuu-tong-thong-nga-medvedev-thay-mat-ong-putin-toi-donbass-i663714/

Thái Hà / cand.com.vn