Muhammad V tuyên bố 'hối tiếc về những lựa chọn trong cuộc sống cá nhân' sau khi kết hôn với Oksana Veovodina và từ bỏ ngai vàng.

Tuần qua, cựu vương Malaysia và hiện là tiểu vương Kelantan, tuyên bố ông và vợ cũ Oksana đã chính thức ly dị. Nhắm vào vợ cũ của mình với cáo buộc "nói dối trên các phương tiện truyền thông xã hội", cựu vương nói rằng hoa khôi Moskva đã "phỉ báng hoàng gia Malaysia" bằng một loạt bài đăng gây xôn xao về vụ ly hôn. Ngoài ra, cặp vợ chồng cũng có một con trai 4 tháng tuổi, Leon, nhưng cựu vương nghi ngờ đứa bé có thể không phải là của mình.

cuu vuong malaysia hoi han vi cuoi hoa khoi nga
Muhammad V và Oksana Veovodina thời gian còn chung sống hạnh phúc (trái) và khi Oksana mang thai (phải). Ảnh: Instagram,

Tuyên bố chính thức của cung điện cũng cho biết cựu vương "bày tỏ sự hối hận về những lựa chọn cá nhân trong cuộc sống riêng tư của mình, điều này đã gây ra sự nhầm lẫn, dẫn đến sự bất đồng trên phương tiện truyền thông xã hội bởi những tin đồn không đáng tin".

Bản tuyên bố viết: "Điện Kelantan vô cùng buồn và lên án việc lan truyền những bức ảnh riêng tư của Hoàng thân Sultan Muhammad V trên mạng xã hội và tất cả các bài đăng không chính xác về các vấn đề cá nhân của hoàng gia trên phương tiện truyền thông xã hội. Điện Kelantan phủ nhận mạnh mẽ tất cả các bình luận không đúng sự thật, phỉ báng bên dưới các bức ảnh đã được đăng tải".

cuu vuong malaysia hoi han vi cuoi hoa khoi nga
Oksana bế con trai 4 tháng tuổi Leon (trái) và bản tuyên bố mới nhất của Điện Kelantan về cuộc hôn nhân của Muhammad V với hoa khôi Nga (phải). Ảnh: Instagram.

Muhammad V và Oksana bí mật kết hôn theo nghi lễ Hồi giáo vào ngày 7/6/2018, thời điểm Muhammad V vẫn còn là vua của Malaysia. Tuy nhiên, cho tới khi đám cưới xa hoa tiếp theo được tổ chức vào tháng 11/2018 tại Moskva, thì thông tin mới bị lộ ra trên báo chí.

Cuộc hôn nhân của cả hai bắt đầu gặp trục trặc kể từ khi xuất hiện nhiều bài báo về quá khứ của người đẹp Nga, bao gồm việc Oksana quan hệ tình dục trên chương trình truyền hình thực tế ở Mexico năm 2013 hay hình ảnh cô mặt đồ lót khoe thân trong sự nghiệp làm người mẫu nội y.

Đối mặt với áp lực gia tăng, Muhammad V đã thoái vị vào tháng 1 để được sống bên Oksana. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Malaysia có một vị vua thoái vị sau khi giành độc lập khỏi ách thống trị của Anh vào năm 1957. Mặc dù vậy, cuộc hôn nhân này cũng vẫn không thể cứu vãn. Bản sao giấy ly hôn bị rò rỉ cho thấy cựu vương Muhammad V đã ly hôn người đẹp Nga vào tháng 7.

Hiện Oksana sống cùng con trai ở một ngôi nhà thuộc vùng nông thôn Moskva.

Tùng Anh (Theo Straist Times)

cuu vuong malaysia hoi han vi cuoi hoa khoi nga Hoa khôi Nga tiết lộ cựu vương Malaysia từng bí mật kết hôn

Cựu quốc vương Malaysia Muhammad V kết hôn với một phụ nữ Czech năm 2015 nhưng chia tay vì bị lừa dối, theo hoa khôi ...

cuu vuong malaysia hoi han vi cuoi hoa khoi nga Người đẹp Nga khẳng định con trai mang dòng máu hoàng gia Malaysia

Oksana tiết lộ con trai có nhiều đường nét châu Á, khẳng định mình chung thủy và cựu vương Mohammad V là cha ruột bé.

cuu vuong malaysia hoi han vi cuoi hoa khoi nga Cựu vương Malaysia có thể bị gia đình ép bỏ hoa khôi Nga

Báo Nga hôm 12/8 đưa tin cựu vương Muhammad V phải ly dị người vợ Nga do sức ép lớn của gia đình và các ...

/ ngoisao.net