Ảnh chụp bữa ăn của hai quan chức được chỉnh sửa sơ sài nhằm che đi món tôm hùm vốn bị cấm trong quy định ăn uống của người Do Thái.

da i su israel bi nghi an mon cam khi tiep tong thong brazil

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro (trái) và Đại sứ Israel tại Brazil Yossi Shelley. Ảnh: Twitter.

Tài khoản Twitter của đại sứ quán Israel tại Brazil ngày 8/7 đăng bức ảnh đại sứ Yossi Shelley dùng bữa trưa cùng Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Theo chú thích, bức ảnh được chụp ngày 7/7 khi hai quan chức cùng dùng bữa và xem trận chung kết giải bóng đá Copa America giữa Brazil và Peru.

Tuy nhiên, nhiều người xem nhanh chóng nhận ra đĩa thức ăn trên bàn của hai quan chức trong bức ảnh đã được làm mờ đi một cách vụng về. Dù người chỉnh sửa ảnh cố gắng dùng các vệt đen để che đi món ăn, người xem vẫn có thể nhận ra phần mình của con tôm hùm trên đĩa.

Theo quy định về ăn uống của người Do Thái, những loài động vật có vỏ như tôm hùm bị cấm, nên nhiều người suy đoán đây là lý do bức ảnh bị chỉnh sửa trước khi đăng lên tài khoản Twitter của đại sứ quán Israel.

Một số người dùng Twitter cho rằng trợ lý của đại sứ Shelley có thể dùng những thủ thuật chỉnh sửa Photoshop "thẩm mĩ" hơn, hoặc đơn giản là cắt cận mặt hai quan chức và loại bỏ phần bàn ăn trong bức ảnh.

da i su israel bi nghi an mon cam khi tiep tong thong brazil Lãnh đạo Petrovietnam tiếp Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam

Chiều ngày 15/11, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc ...

da i su israel bi nghi an mon cam khi tiep tong thong brazil Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hoà Angola

Sáng 14/11/2018 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh đã có buổi tiếp và làm ...

Thu Hương (Theo AFP)

/ https://vnexpress.net