Trước những nguy cơ mà tour 0 đồng mang lại, Đà Nẵng đã tăng cường chấn chỉnh hoạt động du lịch này.

Ngày 9/6/2018, UBND TP. Đà Nẵng đã giao cho Sở Du lịch rà soát thực trạng hoạt động các tour 0 đồng và báo cáo chậm nhất vào cuối tháng 6/2018.

Các nội dung rà soát với tour 0 đồng bao gồm chất lượng dịch vụ, mức độ hài lòng của du khách, nguồn thu nhập của địa phương, công tác quản lý nhà nước...

Đồng thời, UBND TP. Đà Nẵng cũng kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng phối hợp với các sở, ngành của thành phố thanh tra, kiểm tra các hoạt động cung cấp dịch vụ, du lịch, hệ thống cửa hàng và việc giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ không đúng quy định pháp luật, kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật.

da nang vao cuoc xu ly tour 0 dong
Khách Trung Quốc đến Đà Nẵng sẽ không còn tour 0 đồng?

Nói về việc bùng nổ tour 0 đồng khiến du khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng cao, ông Nguyễn Văn Mỹ - Giám đốc Công ty Du lịch Lửa Việt khẳng định, bán tour 0 đồng cho du khách Trung Quốc đến Việt Nam là một hình thức kinh doanh không tốt bởi giá mua sắm, dịch vụ bị đẩy lên cao gấp 3, 4 lần.Trước đó vào năm 2016, Khánh Hòa cũng sốt sắng triển khai kiểm soát du khách Trung Quốc khi các sở, ngành đều vào cuộc kiểm tra gắt gao. Nhưng các công ty du lịch Trung Quốc lại tìm cách đối phó bằng cách đóng cửa văn phòng, hạn chế nhân viên đến văn phòng làm việc, khi hướng dẫn khách du lịch không đeo thẻ...

Du lịch địa phương hầu như không được hưởng lợi, bởi toàn bộ dịch vụ phục vụ số khách này đều do doanh nghiệp Trung Quốc bao thầu. Khách được đi tham quan rất ít, chủ yếu được đưa vào các điểm mua sắm, hàng lưu niệm, ăn uống với giá cao và hiện tượng các cửa hàng chỉ bán cho khách Trung Quốc.

Bên cạnh đó là tình trạng nhồi nhét khách, giảm suất ăn chính hay thậm chí tắt điều hòa trên xe để buộc khách phải xuống điểm mua sắm... Thực trạng nêu trên không chỉ gây thất thoát nguồn thuế mà còn làm xấu hình ảnh du lịch địa phương, rộng hơn là hình ảnh du lịch Việt Nam và dẫn đến hậu quả là nhiều du khách \'\'một đi không trở lại\'\'.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel khẳng định: "Thiệt hại đối với kinh tế Việt Nam là rất lớn nếu tour 0 đồng từ Trung Quốc bành trướng.

Bởi các công ty du lịch Trung Quốc vào Việt Nam kinh doanh thì phải phát sinh lợi nhuận, nhưng thuế từ lợi nhuận đấy lại không được nộp cho Việt Nam mà chuyển toàn bộ về Trung Quốc.

Hậu quả không chỉ Việt Nam thất thu toàn bộ thuế mà còn có nguy cơ đánh sập toàn bộ công ty lữ hành trong nước, làm xấu hình ảnh du lịch Việt Nam\'\', ông Kỳ nói.

da nang vao cuoc xu ly tour 0 dong Lãnh đạo Nha Trang bất ngờ với hình ảnh TP giống \'phố Tàu, nước Nga\'

Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) tỏ ra bất ngờ về thông tin tràn ngập biển hiệu, bảng quảng cáo bằng tiếng ...

da nang vao cuoc xu ly tour 0 dong Khách du lịch Trung Quốc ồ ạt vào Quảng Ninh

“Tour 0 đồng” bùng phát trở lại làm dòng khách Trung Quốc ồ ạt vào Quảng Ninh bằng đường bộ qua Cửa khẩu quốc tế ...

/ http://baodatviet.vn