Thủ phạm là một cặp vợ chồng, người chồng tên Rullie Rian Zeke - bị bắt giữ tại Malaysia hồi tháng trước và có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng - còn người vợ tên Ulfah Handayani Saleh.

da ro thu pham vu danh bom dam mau tai nha tho o philippines

Hiện trường vụ đánh bom hôm 27-1-2019 tại nhà thờ trên đảo Jolo

Phát biểu tại buổi họp báo, Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Indonesia Dedi Prasetyo cho biết, thủ phạm là một cặp vợ chồng, người chồng tên Rullie Rian Zeke - bị bắt giữ tại Malaysia hồi tháng trước và có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng - còn người vợ tên Ulfah Handayani Saleh.

Tiến trình xác định danh tính đã bị cản trở do thiếu các mẫu ADN, ông Prasetyo cho biết thêm.

Trước đó, ngay sau vụ đánh bom hôm 27-1 tại nhà thờ trên đảo Jolo, Chính phủ Philippines tuyên bố thủ phạm đánh bom là một cặp vợ chồng người Indonesia.

Nguồn tin tại đơn vị cảnh sát chống khủng bố nói với Kyodo News rằng, Rullie và Ulfah cùng với 3 người con đã lên đường tới Syria qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2016 để gia nhập IS. Tuy nhiên, họ đã bị nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ vào đầu tháng 1 và trục xuất về Indonesia. Sau đó xảy ra vụ đánh bom tự sát nêu trên.

Được biết, đảo Jolo có đông người Hồi giáo sinh sống là một trong những khu vực bất ổn ở miền Nam Philippines, nơi nhóm phiến quân Abu Sayyaf có liên hệ với IS hoạt động. Nhóm này đã bị Philippines và Mỹ liệt vào danh sách tổ chức khủng bố.

da ro thu pham vu danh bom dam mau tai nha tho o philippines

Indonesia phá âm mưu đánh bom khủng bố ngày quốc khánh

Indonesia bắt phiến quân thân IS định đánh bom ở tỉnh Tây Sumatra và đột kích, cướp vũ khí của cảnh sát vào 17/8.

da ro thu pham vu danh bom dam mau tai nha tho o philippines

Thiếu niên dọa đánh bom trên máy bay ở Singapore

Quân đội Singapore triển khai tiêm kích F-15 giám sát chuyến bay của hãng Singapore Scoot, nhưng lời đe dọa sau đó được xác định ...

da ro thu pham vu danh bom dam mau tai nha tho o philippines

Đánh bom tự chế ở Pháp, 8 người bị thương

Cảnh sát và các dịch vụ khẩn cấp đã được điều động đến trung tâm thành phố Lyon, nơi một quả bom tự chế chứa ...

/ anninhthudo.vn