Khi người dân lập "hàng rào" chặn xe chở cát, sạn lưu thông vì "bão" bụi thì bị nhóm đối tượng xã hội đen hăm dọa khiến người dân bức xúc hơn.

Sáng 14-5, hàng chục hộ dân sống dọc theo Quốc lộ 24B (đoạn qua xóm Chợ Mới, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) bày tỏ bức xúc trước việc hàng ngàn xe tải chở đất, cát của các doanh nghiệp phục vụ các công trình, mỏ cát… liên tục chạy qua lại gây tình cảnh bụi bặm mịt mù.

dan dung thanh hang rao chan xe gay bui bi nhom xa hoi den ham doa

Người dân lập "hàng rào" ngăn chặn xe tải chở cát, đất gây bụi. Ảnh: Tử Trực

Để ngăn chặn tình trạng xe tải gây bụi, người dân đã dùng nhiều cây cối, dù và hàng chục người đứng thành "hàng rào" không cho xe tải chở cát, đất lưu thông. Chỉ có các xe buýt, xe ô tô, xe máy… không liên quan, người dân mới mở "hàng rào" cho qua.

"Mỗi ngày ở đây có hàng trăm lượt xe tải chở đất phục vụ các công trình phía dưới, hàng ngàn xe tải chở cát từ các mỏ cát xung quanh qua lại, trong khi tuyến đường Quốc lộ 24B này mới chỉ cấp phối, chưa tráng nhựa, không ai tưới nước… Thử hỏi làm sao dân hai bên đường chúng tôi chịu được", ông Nguyên, một người dân sống cạnh Quốc lộ 24B, bức xúc.

dan dung thanh hang rao chan xe gay bui bi nhom xa hoi den ham doa

Nhiều ô tô, xe máy không liên quan được tháo "hàng rào" cho qua. Ảnh: Tử Trực

Theo nhiều người dân, tình trạng xe tải chở đất, cát gây bụi đã mấy năm qua, người dân đã kiến nghị nhiều lần nhưng không thấy ai xử lý. "Mới đây họ có tưới nước nhưng chỉ tưới một đoạn đường vào trung tâm huyện, còn phía dưới này thì không tưới. Bởi vậy mấy ngày qua, bà con chúng tôi mới quyết chặn xe để chờ cơ quan chức năng về giải quyết", bà Ng. Th. M., một người dân sống cạnh bên, nói.

dan dung thanh hang rao chan xe gay bui bi nhom xa hoi den ham doa

Nhiều xe tải chở cát, đá không được người dân cho qua. Ảnh: Tử Trực

Ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Công an xã Tịnh Hà, cho biết nguyên nhân chính bà con chặn xe là do các xe chở cát, đất, sạn phục vụ các công trình, mỏ cát khiến đường hư hỏng nặng. Xe chạy tốc độ nhanh nên mất an toàn giao thông, gây bụi rất lớn. "Khi người dân bức xúc chặn xe, một nhóm đối tượng xã hội đen đến đòi đánh người dân nên họ càng bức xúc hơn. Hiện UBND xã Tịnh Hà cũng đã mời các doanh nghiệp có xe tham gia chở cát, đất như Công ty Hân Nga, Hương Lúa, Thiên Tân… ký cam kết với địa phương sẽ tưới nước đường. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải tạm nghỉ 1 tuần không vận chuyển cát, đá trên đường này", ông Hải cho biết.

dan dung thanh hang rao chan xe gay bui bi nhom xa hoi den ham doa Hải Phòng: Bắt giữ 2 đối tượng đánh ghen, làm nhục người khác

Nghi ngờ chồng quan hệ ngoài luồng, Mai đã cùng một số đối tượng chặn xe "tình địch" để đánh ghen, lột hết quần áo ...

dan dung thanh hang rao chan xe gay bui bi nhom xa hoi den ham doa Chặn xe chở 100 thùng nầm lợn thối trên đường vào Nam

5 tấn nầm lợn đã đổi màu, bốc mùi hôi thối được gói trong 100 thùng xốp đang trên đường vào các tỉnh phía Nam ...

dan dung thanh hang rao chan xe gay bui bi nhom xa hoi den ham doa Bình Định: “Nhức đầu” vì dân liên tục kéo lên QL1 chặn xe

Nhằm phản đối dự án điện gió sắp triển khai trên địa bàn, hàng trăm người dân huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định lại kéo ...

Tử Trực

/ https://nld.com.vn