Đám cháy lớn đã xảy ra tại khu vực Nông trường 402, các lực lượng chức năng cùng người dân đang khẩn trương phối hợp chữa cháy.

Khoảng 12h ngày 10/4, Nông trường 402 (Cục Hậu cần, Quân khu 9, ở ấp Cơi 6B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), xảy ra vụ cháy rừng lớn.

Đang cháy lớn ở Cà Mau- Ảnh 1.

Cột khói bốc cao, lực lượng chức năng tỉnh Cà Mau đang khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp chữa cháy rừng.

Đến khoảng 16h50, đám cháy thiêu rụi gần như hoàn toàn khoảng 20ha rừng của nông trường và đang cháy qua khu vực 90ha lân cận.

Lực lượng chức năng huy động hàng trăm người tham gia chữa cháy. Nhưng đến khoảng 17h, đám cháy vẫn rất dữ dội, chưa khống chế được.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh Cà Mau đã đưa phương tiện chữa cháy xuống hiện trường hỗ trợ dập lửa.

Tuy nhiên, nắng hạn gay gắt thời gian qua đã làm một số tuyến kênh, rạch trong khu vực này cạn kiệt nước, gây khó khăn cho công tác chữa cháy.

Nông trường 402 thuộc quyền quản lý của Cục Hậu cần Quân khu 9. Nông trường chủ yếu trồng tràm, chuyên nuôi cá đồng và sản xuất nông nghiệp.

Trước tình hình trên, ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng đã có mặt tại hiện trường vụ cháy để chỉ đạo phối hợp các lực lượng khẩn trương chữa cháy.

Theo ông Hồ Song Toàn, Phó chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, đang có 5 mũi chữa cháy tại hiện trường.

Tại điểm ông đang có mặt, có khoảng 200 người phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, nước để chữa cháy bị thiếu và gió lớn gây rất nhiều khó khăn cho việc dập lửa.

Ông Phan Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết: "Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp cùng chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân ở gần khu vực xảy ra cháy di dời đồ đạc, tài sản để hạn chế thiệt hại".

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ cháy:

 
Đang cháy lớn ở Cà Mau- Ảnh 2.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Cà Mau kịp thời có mặt tại hiện trường hỗ trợ dập lửa.

Đang cháy lớn ở Cà Mau- Ảnh 3.

Đến khoảng 17h ngày 10/4, đám cháy vẫn chưa được khống chế hoàn toàn, cột khói bốc cao lan diện rộng.

Đang cháy lớn ở Cà Mau- Ảnh 4.

Đang có 5 mũi chữa cháy tại hiện trường với khoảng 200 người tham gia chữa cháy.

Đang cháy lớn ở Cà Mau- Ảnh 5.

Do ảnh hưởng bởi thời tiết nắng nóng gay gắt, lượng nước ở dưới các kênh bị cạn kiệt, gây khó khăn cho công tác chữa cháy rừng.

Đang cháy lớn ở Cà Mau- Ảnh 6.

Sau khi nhận được thông tin, ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau (áo sọc) đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy rừng.

Đang cháy lớn ở Cà Mau- Ảnh 7.

Hiện trường cho thấy có gió lớn, nguy cơ cháy lan diện rộng là rất cao.

Gia Minh / Báo Giao thông